Phòng cảnh sát PCCC số 7 được cơ quan doanh nghiệp tin, dân ủng hộ

22:37 23/12/2013

Trong đợt lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn về công tác PCCC mới đây của Phòng cảnh sát PCCC số 7 (Sở cảnh sát PCCC), 100% ý kiến góp ý đều ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cùng vai trò của đơn vị…

Lễ ký kết giao ước thi đua thực hiện công tác PCCC cụm doanh nghiệp an toàn PCCC Cầu Vàng 2
Lễ ký kết giao ước thi đua thực hiện công tác PCCC cụm doanh nghiệp an toàn PCCC Cầu Vàng 2

Được thành lập từ tháng 10-2011, Phòng cảnh sát PCCC số 7 (Sở cảnh sát PCCC) được giao nhiệm vụ tham mưu giúp Giám đốc sở và cấp ủy, chính quyền quản lý nhà nước về PCCC; tổ chức công tác PCCC, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và phối hợp đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện An Lão và 7 xã phía Nam của huyện An Dương. Phòng hiện có 59 cán bộ chiến sỹ, trong đó 27 cán bộ chuyên nghiệp, 35 chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND… được bố trí thành  3 đội công tác.

Thời gian qua, CBCS của đơn vị đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong đó, với phương châm “phòng” hơn “chống”, công tác tuyên truyền được đưa lên là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Thượng tá Mai Xuân Thắng - Trưởng phòng cho biết, những công việc cụ thể được tổng hợp như phối hợp với các cơ quan thông tin, nhất là Đài phát thanh huyện và các xã, mở các chương trình tuyên truyền về kiến thức PCCC; phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo PCCC-CHCN mở 63 lớp nghiệp vụ và tuyên truyền cho 2.543 lượt người…

Năm 2013, BCH đơn vị cũng đã chủ động tham mưu cho UBND huyện An Lão tổ chức hội thao kỹ thuật chữa cháy lần thứ nhất với sự tham gia của các lực lượng tại chỗ từ 17/17 xã, thị trấn; thực tập 51 phương án chữa cháy, phối hợp thực tập 9 phương án, trong đó 1 phương án phối hợp nhiều lực lượng tham gia tại Cty Hào Quang (xã Chiến Thắng); thành lập 2 cụm doanh nghiệp an toàn PCCC An Tràng và cầu Vàng 2; thực hiện 1.483 lượt kiểm tra cơ sở theo định kỳ hướng dẫn về PCCC, xử lý 157 trường hợp vi phạm hành chính, hướng dẫn xây dựng và kiện toàn 126 phương án chữa cháy theo Thông tư 04/TT-BCA. Các cán bộ chiến sỹ được phân công theo dõi cơ sở cũng đi sâu nắm bắt địa bàn, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cơ sở, hộ gia đình trong việc mua sắm trang bị sử dụng phương tiện PCCC…, thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng chiến đấu cao.

Nhờ những kết quả trên, từ năm 2011 đến 2013, trên địa bàn chỉ xảy ra 14 vụ cháy, hầu hết các vụ đều được phát hiện và khống chế khắc phục kịp thời nên không để xảy ra chết người, giảm thiểu thiệt hại vật chất. Đáng chú ý là gần đây nhất, vào 16h50’ ngày 16-11, tại khu vực núi Phướn thuộc thôn Tiên Hội (An Tiến, An Lão) đã xảy ra cháy.

Nhận được tin báo, Phòng điều động toàn bộ 4 xe chữa cháy và cán bộ chiến sỹ đến hiện trường; tham mưu cho lãnh đạo huyện huy động các lực lượng gồm hơn 500 cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 679 Hải quân và các đơn vị quân đội, công an, dân quân, tự vệ cùng đông đảo bà con nhân dân các xã lân cận, phối hợp cùng lực lượng cảnh sát PCCC. Trong thời gian ngắn, đám cháy được dập tắt, thể hiện tinh thần chủ động, phát huy hiệu quả lực lượng theo phương châm “4 tại chỗ”.

Vừa qua, thực hiện kế hoạch của Giám đốc sở về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tiếp thu ý kiến nhân dân, đơn vị đã triển khai nghiêm túc và tiếp nhận 284 ý kiến phản hồi, 100% ý kiến đều cho rằng, sự có mặt của của lực lượng PCCC chuyên nghiệp trên địa bàn đã làm cho chất lượng công tác PCCC được nâng lên rõ rệt… Theo thượng tá Mai Xuân Thắng, đợt sinh hoạt chính trị đã tạo điều kiện tốt để mỗi cán bộ chiến sỹ nâng cao nhận thức, không ngừng chỉnh đốn bản thân và đội ngũ. Có thể nói, đây là nguồn động lực to lớn để cán bộ chiến sỹ đơn vị tiếp tục phấn đấu rèn luyện, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ.



Lê Minh Thắng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông