Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt tập huấn nghiệp vụ 100% CBCS

16:17 16/07/2019

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, vừa qua, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) tổ chức khai mạc tập huấn nghiệp vụ tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm TTATGT; chỉ huy, điều khiển giao thông; dẫn và bảo vệ đoàn; Điều lệnh CAND và công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC) và (CHCN) năm 2019 cho CBCS..

Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ trực thuộc Công an thành phố; lãnh đạo Phòng PC08, chỉ huy các đội, trạm và CBCS Phòng PC08 cùng dự (ảnh).

Đợt tập huấn này nhằm củng cố, nâng cao trình độ pháp luật, nghiệp vụ cho CBCS Cảnh sát giao thông, đặc biệt là số CBCS mới được điều động, luân chuyển chưa qua tập huấn, đồng thời giúp CBCS có đủ bản lĩnh, khả năng xử lý những tình huống phức tạp, nhất là trong công tác TTKS...

Nội dung tập huấn gồm 2 phần là lý thuyết và thực hành sát với thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và phòng ngừa sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT.

Đại tá Vũ Văn Giới, Trưởng Phòng Pc08 quán triệt kế hoạch tập huấn

Trong đó, phần lý thuyết bao gồm quán triệt, hướng dẫn các nội dung văn bản liên quan của TW, Bộ CA; của UBND thành phố và Công an thành phố về công tác bảo đảm TTATGT; điều lệnh, kỷ luật, tư thế, tác phong, văn hoá ứng xử với nhân dân và người vi phạm, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa sai phạm, tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ và trang bị cho CBCS có kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống về PCCC và CHCN, đặc biệt khi xảy ra các vụ cháy phương tiện đang tham gia giao thông.

Phần thực hành bao gồm khả năng xử lý những tình huống phức tạp, nhất là trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm; dẫn và bảo vệ đoàn; công tác PCCC và CNCN; trọng tâm là  kỹ năng nghiệp vụ, các động tác và quy trình trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT...

Sau mỗi nội dung, CBCS thực hiện bài thi để chấm điểm. Phòng PC08 lập hồ sơ quản lý chất lượng, kết quả học tập của từng CBCS. Trường hợp không đạt yêu cầu kiểm tra sẽ trừ thi đua (mức không hoàn thành nhiệm vụ trong tháng) và không bố trí làm công tác TTKS.

Theo kế hoạch, Phòng PC08 sẽ tổ chức 3 lớp học, với thời gian mỗi lớp học kéo dài trong 3 ngày liên tục.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông