Phòng Giao dịch Vĩnh Bảo - VietinBank Lê Chân: Dấu ấn sức trẻ

15:24 29/07/2020

Trải qua 6 năm xây dựng và phát triển (2014 - 2020), từ quy mô hoạt động nhỏ, đến nay Phòng Giao dịch (PGD) Vĩnh Bảo thuộc VietinBank Lê Chân (CN) đã bứt phá vươn lên chiếm lĩnh thị phần, khẳng định vị thế hàng đầu tại địa phương.

Từ sức ép cạnh tranh…

Hải Phòng là một trung tâm kinh tế - xã hội sôi động. Sức hấp dẫn của Hải Phòng đã thu hút 61 chi nhánh của 42 tổ chức tín dụng và hơn 44 nghìn doanh nghiệp (DN) hoạt động - chưa kể các tiểu thương, hộ kinh doanh thương mại dịch vụ. Các DN hoạt động ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: Sản xuất chế biến, thương nghiệp, vận tải, xây dựng, lương thực thực phẩm, xăng dầu…

Trước sức ép cạnh tranh không ngừng gia tăng, đòi hỏi VietinBank Lê Chân phải tìm ra hướng đi mới. Theo đó, phương án cải tổ lại mạng lưới PGD được CN đặt lên hàng đầu. Bằng nhiều cuộc khảo sát, phân tích và hoạch định, Ban Lãnh đạo VietinBank Lê Chân đã chọn huyện Vĩnh Bảo là nơi “đóng quân” của PGD Vĩnh Bảo.

Nói về thời gian đầu mới thành lập, chị Ngô Thị Thùy Dương - Trưởng PGD Vĩnh Bảo cho biết: Dù địa bàn có nhiều tiềm năng, nhưng PGD Vĩnh Bảo chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ các ngân hàng bạn trên địa bàn. Theo đó, “miếng bánh thị phần” gần như đã được “chia xong” khiến sự “sinh sau đẻ muộn” như PGD Vĩnh Bảo gần như không thể chen chân. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ vốn chưa nhiều kinh nghiệm, lại “lạ nước lạ cái” nên vấp phải những rào cản trong việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng (KH).

Cán bộ nhân viên chi nhánh Lê Chân nói chung và Phòng giao dịch Vĩnh Bảo nói riêng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh năm 2020

Nhận diện những khó khăn, Ban Lãnh đạo VietinBank Lê Chân vạch ra đường đi nước bước, tập trung mọi nguồn lực để vừa nâng cao chất lượng nhân sự; vừa bám sát thị trường, tiếp cận KH để mở mang quy mô hoạt động. Nhờ giải pháp bài bản và nỗ lực vượt trội, trong suốt 6 năm xây dựng và phát triển (2014 - 2020), PGD Vĩnh Bảo luôn duy trì tốc độ tăng trưởng hơn 100 tỷ đồng/năm và đến nay đạt quy mô dư nợ hơn 700 tỷ đồng. Sự bứt phá mạnh mẽ của PGD Vĩnh Bảo đã ghi dấu ấn trở thành PGD hoạt động hiệu quả nhất trong mạng lưới của VietinBank Lê Chân.

…Đến chinh phục những thành công mới

“PGD Vĩnh Bảo tự hào vì đã tạo lập nền tảng vững chắc và vươn lên thành công” - Trưởng PGD Ngô Thị Thùy Dương vui mừng nói. Cũng theo chị Thùy Dương thì đến nay, PGD Vĩnh Bảo không chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) có sức cạnh tranh cao trên thị trường; mà còn lan tỏa được sức mạnh thương hiệu trên địa bàn. “Ngay từ những ngày đầu, các cán bộ của Phòng đã không quản ngại khó khăn. Họ tiếp cận từng cơ quan đơn vị, từng nhà dân và hộ kinh doanh. Không dừng lại ở đó, các cán bộ của PGD Vĩnh Bảo còn bám sát các hội chợ thương mại, các chương trình kết nối, các đầu mối chợ, làng nghề… để tìm kiếm những KH mới. Đó thực sự là những nỗ lực không biết mệt mỏi” - chị Thùy Dương nhấn mạnh.

Bằng việc phát huy lợi thế thương hiệu, năng lực công nghệ, các dòng SPDV ưu việt và đặc biệt là ý chí quyết tâm của tập thể 10 thành viên, PGD Vĩnh Bảo đã vươn lên bứt phá mạnh mẽ trong cạnh tranh, cung cấp và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tài chính - ngân hàng cho KH như: Cho vay cá nhân, DN, tài trợ thương mại và bảo lãnh, phát hành thẻ; công tác huy động vốn, quảng bá thương hiệu VietinBank…

Tính đến hết năm 2019, nguồn vốn của PGD Vĩnh Bảo đạt 530 tỷ đồng - tương ứng 100% kế hoạch năm; dư nợ đạt 150 tỷ đồng; thu phí DV đạt hơn 4,7 tỷ đồng - tăng gần 1,7 tỷ đồng so với năm 2018. Đặc biệt, PGD Vĩnh Bảo đã kết nối được hơn 15.000 KH trong đó có 323 KH tiền vay, 14.900 KH tiền gửi và có tới gần 100 KHDN. Số lượng KHDN chi lương hiện hữu tại PGD Vĩnh Bảo đã lên tới 33 đơn vị - trong đó nhiều đơn vị là DN FDI trong Cụm Công nghiệp Tân Liên. Bên cạnh đó, rất nhiều đơn vị thuộc khối đơn vị hành chính sự nghiệp cùng các trường học tại địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã tin tưởng duy trì lượng thẻ ATM hoạt động cũng như CASA bình quân ở mức cao.

Đánh giá về PGD Vĩnh Bảo, ông Nguyễn Văn Lợi - Giám đốc VietinBank Lê Chân cho biết: Trong những năm qua, PGD Vĩnh Bảo luôn là “lá cờ đầu” hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong 3 năm trở lại đây, PGD Vĩnh Bảo đã đóng góp hơn 10% vào tổng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của CN; phí DV thu được tăng hơn 55%/năm; đặc biệt chỉ tiêu CASA luôn có sự tăng trưởng qua từng năm và chiếm hơn 20% tổng số dư nguồn vốn bình quân tại PGD.

Trải qua nhiều gian khó, PGD Vĩnh Bảo đã vươn lên khẳng định vị thế của mình trên địa bàn và đóng góp vào thành công chung của VietinBank Lê Chân. Thành công đó đã trở thành sức mạnh và động lực để PGD Vĩnh Bảo tiếp tục phát huy sức mạnh, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2020.

Đinh Thúy Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông