Phòng PA81-CATP Hải Phòng thăm hỏi chiến sỹ Đậu Thị Huyền Trâm

02:32 01/08/2016

 

Những hình ảnh chụp sáng 26-7 của Đậu Thị Huyền Trâm
Những hình ảnh chụp sáng 26-7 của Đậu Thị Huyền Trâm

Sáng 26-7, Hội phụ nữ phòng PA81 - CATP Hải Phòng đến khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện K trung ương thăm hỏi chiến sỹ Đậu Thị Huyền Trâm - cán bộ phòng Tham mưu của Công an tỉnh Hà Tĩnh từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho đứa con trong bụng khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Tại khoa hồi sức cấp cứu tích cực, các đồng chí trong BCH Hội phụ nữ đã thực sự xúc động khi chứng kiến đồng chí Trâm với ý chí mạnh mẽ giành giật sự sống từng giờ và phải chịu những cơn đau liên tục. BCH hội phụ nữ phòng PA81 đã trao gia đình số tiền 10 triệu đồng, tuy không nhiều nhưng thể hiện tình tương thân tương ái của tập thể đơn vị với đồng đội trước hoàn cảnh của chiến sỹ Đậu Thị Huyền Trâm.

Ngay trong chiều 26-7, gia đình đưa Trâm về Hà Tĩnh. Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã mất vào lúc 14h ngày 27-7 tại nhà riêng ở phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh. 

Được biết, Đậu Thị Huyền Trâm năm nay 25 tuổi, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân đã công tác tại Công an Hà Tĩnh. Sau khi xây dựng gia đình, khi mang thai tuần thứ 11, Đậu Thị Huyền Trâm mới phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Trâm đã kiên quyết không điều trị để mong giọt máu của mình được lớn từng ngày. Ngày 10-7, Trâm được bác sỹ chỉ định phải mổ lấy thai được 27 tuần tuổi, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con do sức khỏe yếu, suy hô hấp khó khở tràn dịch màng tim, màng phổi. 2 kíp mổ và hỗ trợ sơ sinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương được chỉ định sang Bệnh viện K thực hiện ca mổ. Trong thời gian nằm viện, bệnh nhân không thể thở được mà phải ngồi 24/24, mỗi ngày cũng chỉ ngủ được 2 tiếng, cộng thêm mệt mỏi đau đớn do bệnh ung thư.

Quỳnh Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông