Phòng PC64-CATP: Tích cực làm căn cước công dân cho nhân dân dịp sau Tết

14:34 06/03/2018

Có mặt tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64-CATP) vào những ngày sau Tết, chúng tôi đã ghi nhận tinh thần và thái độ làm việc hết sức khẩn trương, trách nhiệm của CBCS làm nhiệm vụ tiếp dân ở đây.

Đội trưởng Đội Cấp, quản lý chứng minh nhân dân và giấy tờ đi lại khác Phòng PC64 Bùi Văn Phòng cho biết: Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, mỗi ngày Phòng PC64 tiếp nhận từ 100-150 hồ sơ đề nghị cấp CCCD, cao hơn nhiều so với ngày thường.

Người dân xếp hàng trật tự, chờ theo thứ tự để làm các thủ tục cấp CCCD theo hướng dẫn của lực lượng công an

Mặc dù số lượng công dân đến làm thủ tục đông nhưng với tinh thần trách nhiệm và tận tình, chu đáo phục vụ nhân dân của CBCS, mọi thủ tục từ việc phát, hướng dẫn công dân viết thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh đều diễn ra rất nhanh chóng và thuận tiện, không gây phiền hà và để nhân dân phải chờ đợi lâu.

Bên cạnh đó, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị cũng quán triệt cho CBCS tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân, tập trung nhân lực, phương tiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất giải quyết các thủ tục cho nhân dân khi đến làm căn cước công dân.

Chị Nguyễn Thị Ngân, 27 tuổi, ở đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, đưa người nhà đến làm thẻ CCCD cho biết: “Các đồng chí công an Phòng PC64 đã hướng dẫn người nhà tôi làm thủ tục rất nhiệt tình, chu đáo, chỉ dẫn cẩn thận cả các công đoạn chụp ảnh, photo các giấy tờ liên quan… Tôi rất vui và phấn khởi khi ngày đầu năm mới không phải chờ đợi quá lâu để được giải quyết thủ tục hành chính.”

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông