Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP Bắt đối tượng truy nã quốc tế người Trung Quốc

19:32 12/08/2022

Thông tin từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ Sun Lei, đối tượng truy nã quốc tế nguy hiểm người Trung Quốc khi đối tượng này đang lẩn trốn trên địa bàn Hải Phòng.
Đối tượng Sun Lei (khoanh đỏ) tại Cơ quan Công an.

          Trước đó, qua công tác quản lý cư trú của người nước ngoài, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP phát hiện 1 công dân Trung Quốc có dấu hiệu nghi vấn, đến Hải Phòng ngày 5-8-2022. Đơn vị đã báo cáo Giám đốc CATP, xác minh, xác định đối tượng là Sun Lei (sinh ngày 26/8/1979, quốc tịch Trung Quốc), có Lệnh truy nã quốc tế của Tổ chức Interpol  và Lệnh tạm giam của của Công an thành phố Tây An (Trung Quốc) với tội danh đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

          Ngày 10/8, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã xây dựng  phương án tổ chức bắt giữ thành công, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện. Tại cơ quan Công an, Sun Lei thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật tại Trung Quốc.

          Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về xuất nhập cảnh đối với Sun Lei, tổ chức bàn giao cho Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an trong tối 10/8 để xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông