Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP: Giúp công dân làm hộ chiếu khẩn cấp để chữa bệnh

14:05 26/11/2020

Sáng 26/11, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – CATP tiến hành trao hộ chiếu cho một công dân có hoàn cảnh đặc biệt phải điều trị gấp ở nước ngoài.

Theo đó, cháu Đỗ Minh Thọ, sinh năm 2016, sau khi khám bệnh tại Viện huyết học và truyền máu trung ương được chẩn đoán U lympho không Hodgkin tế bào T ngoại vi. “Cứu bệnh như cứu hỏa”, trước tình hình trên, gia đình đã liên hệ và đặt lịch làm việc với bác sỹ ở Singapore để khẩn trương tiến hành chữa trị cho cháu.

Cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – CATP trao hộ chiếu cho đại diện gia đình cháu Thọ

Thấu hiểu và chia sẻ trước hoàn cảnh đặc biệt của cháu Thọ, ngay sau khi gia đình có đơn xin được tạo điều kiện cấp Hộ chiếu sớm để kịp làm các thủ tục xuất cảnh cho cháu sang Singapore chữa bệnh, các cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - CATP đã nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ gia đình nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ; đồng thời khẩn trương đề xuất Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an, cấp hộ chiếu cho cháu kịp xuất cảnh sang Singapore chữa bệnh chỉ sau 1 ngày làm việc.

Trước việc làm trên, anh Đỗ Minh Hậu, bố của cháu Thọ chia sẻ: “Gia đình chúng tôi thực sự rất xúc động và xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các cán bộ chiến sỹ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công an thành phố Hải Phòng đã tạo điều kiện giúp đỡ gia đình, qua đây chúng tôi thấy được sự tận tâm của các đồng chí trong việc phục vụ nhân dân.

Trong lúc gia đình đang lo lắng, bối rối, buồn rầu vì bệnh tình của cháu thì sự động viên, chia sẻ kịp thời này của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP thực sự có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, giúp chúng tôi ấm lòng, có thêm niềm tin vào cuộc sống, vào lực lượng CAND”…

BH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông