Phòng tập Yoga hút khách

09:03 28/05/2018

Yoga là một bộ môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe, thư giãn đầu óc. Nhiều năm trở lại đây, Yoga dần trở nên phổ biến, trên địa bàn thành phố cũng xuất hiện nhiều trung tâm Yoga, thu hút nhiều người tham gia luyện tập.

Yoga là bộ môn được nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe (ảnh minh họa)

Công việc văn phòng phải ngồi nhiều khiến chị Nguyễn Vân Anh (Vạn Mỹ, Ngô Quyền) thường xuyên bị đau lưng. Để nâng cao sức khỏe, chị Vân Anh đã nhờ bạn bè tư vấn tìm phòng tập Yoga gần nhà để tiện cho việc đi lại. Chỉ sau nửa tiếng đồng hồ “nhờ vả” bạn bè trên facebook, chị Vân Anh đã nhận được kha khá lời từ bạn bè.

Chị Vân Anh cho biết: “Mình và cô bạn thân đang có nhu cầu đi tập Yoga để rèn luyện sức khỏe cũng như giữ gìn vóc dáng. Qua hỏi thăm một vài người bạn, mình thấy có khá nhiều trung tâp Yoga để lựa chọn. Giá tập tại các trung tâm dao động từ 250.000 – 500.000 đồng/tháng với nhiều gói dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách hàng. Mình đang phân vân lựa chọn giữa các trung tâm bởi đợt này đang vào hè, nhiều trung tâm tung chương trình giảm giá cùng những ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng”.

Được biết, Yoga xuất phát từ Ấn Độ với lịch sử phát triển lâu đời và là môn thể thao được nhiều người trên thế giới lựa chọn, không phân biệt độ tuổi, giới tính. Tập Yoga giúp nâng cao sức khỏe, là liệu pháp tuyệt vời để phòng và chữa bệnh, đặc biệt là ngăn ngừa các bệnh về xương khớp, tim, phổi… Không những vậy, những bài tập Yoga còn là liều thuốc hiệu nghiệm giúp giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi, giúp giữ gìn vóc dáng cho phái đẹp.

Do gặp vấn đề về xương khớp nên đều đặn hàng ngày, cứ 5h30 sáng, chị Nguyễn Thu Hương (Hải An, Hải Phòng) lại đến một lớp tập Yoga trên đường Lý Thường Kiệt để tập luyện. Chị Hương tâm sự: Trước kia mình thường xuyên bị đau chân, việc di chuyển rất khó khăn. Có thời điểm mình phải xin phép nghỉ làm gần tháng trời để điều trị. Sau này, được bạn bè giới thiệu tập Yoga có thể hỗ trợ chữa trị căn bệnh đau xương khớp nên mình đã đăng ký đi tập.

Từ ngày tập Yoga đến giờ, bệnh đau xương khớp của mình có tiến triển hẳn, đi lại cũng dễ dàng hơn; không những vậy, sức khỏe cũng cải thiện rõ rệt”. Chị Phương cũng cho biết thêm, do thấy được hiệu quả của việc tập Yoga, chị đã đăng ký gói học cả năm với mức tiền là 4,5 triệu đồng/13 tháng.

Hiện nay, tại Hải Phòng có khá nhiều trung tâm dạy Yoga dành cho các học viên từ mọi lứa tuổi. Không chỉ có giáo viên là các master Ấn Độ hoặc giáo viên Việt Nam giàu kinh nghiệm, các trung tâm Fitness & Yoga  còn có nhiều gói dịch vụ đi kèm để phục vụ khách hàng.

Tại một trung tâm Fitness & Yoga trên đường Lý Thường Kiệt, khi được hỏi về giá các phòng tập Yoga tại đây, nhân viên tư vấn của trung tâm hồ hởi cho biết: “Hiện tại trung tâm đang có gói tập 500.000 đồng/tháng dành cho tất cả các khách hàng đến tập tháng đầu tiên với những trải nghiệm không giới hạn. Tùy vào tình trạng sức khỏe cũng như yêu cầu của người tập mà các huấn luyện viên sẽ có bài tập phù hợp. Bên cạnh đó, trung tâm còn có phòng xông hơi, tắm nóng lạnh, khu locker, gửi xe miễn phí phục vụ khách hàng”.

Ngày nay, không khó để khách hàng có thể tìm được một lớp tập Yoga theo đúng yêu cầu. Chỉ cần lên mạng, gõ từ khóa cùng một cú nhấp chuột, một loạt danh sách các trung tâm dạy Yoga sẽ xuất hiện cho khách hàng tha hồ lựa chọn. Thậm chí, khách hàng có thể trực tiếp vào tìm hiểu thông tin của trung tâm trên facebook, đồng thời được các bạn tư vấn viên của trung tâm gọi điện tư vấn trực tiếp các gói dịch vụ mà không cần phải đến tận trung tâm để tìm hiểu.

Theo một chủ phòng tập Yoga tại khu vực phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền cho biết: “Bên cạnh cải thiện sức khỏe, nâng cao thể lực, tinh thần, tập Yoga còn giúp người tập thay đổi vóc dáng. Hiện trung tâm liên tục khai giảng các lớp Yoga, phòng tập khá rộng, hỗ trợ đầy đủ wifi, tắm nóng lạnh, đủ đồ cá nhân,… với mức học phí từ 250.000 đồng/ tháng trở lên tùy vào lựa chọn của học viên. Học viên có thể đóng theo gói 1 buổi, 1 tháng hoặc nhiều tháng. Trung tâm cũng có giá ưu đãi dành cho khách hàng nếu mua gói 6 tháng hoặc 1 năm”.

Có thể nói, tập Yoga mang đến cho người tập một phương pháp rèn luyện sức khỏe rất tốt. Tuy nhiên, người tập cũng nên lưu ý, không nên tự tập luyện nếu chưa có sự hướng dẫn của những người có chuyên môn, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, thậm chí dẫn đến chấn thương...

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông