Phòng thí nghiệm của Phòng PC49 đạt tiêu chuẩn ISO

15:59 07/09/2016

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ngày 6-9, Công an thành phố đã tổ chức công bố quyết định công nhận phòng thí nghiệm Phòng CSPCTP về môi trường (PC49) phù hợp theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005 của Văn phòng Bộ Khoa học và công nghệ và ký kế hoạch phối hợp giữa Phòng PC49 và Trung tâm quan trắc, phân tích môi trường biển Hải quân.

Đến dự có: thượng tá Mai Tuấn Dũng, Phó giám đốc trung tâm kiểm dịch môi trường C49 - Bộ Công an; bà Trần Thu Hà, Phó giám đốc văn phòng công nhận chất lượng Bộ Khoa học và công nghệ; đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc công an thành phố; đại diện Ban giám đốc trung tâm quan trắc phân tích môi trường biển Hải quân cùng đại diện các ban ngành liên quan.

Theo quyết định của Văn phòng công nhận chất lượng thuộc Bộ Khoa học và công nghệ Việt Nam, phòng thí nghiệm và trạm kiểm soát di động của Phòng PC49 đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2005 mang số hiệu VILAS.933, có đủ khả năng thực hiện quan trắc, kiểm định các tiêu chí về môi trường như: môi trường nước thải, nước sinh hoạt, nước mặn, chất thải rắn, chất thải nguy hại, khí thải… và chịu sự giám sát của Bộ Khoa học và công nghệ. Đây là đơn vị thứ hai (sau cục C49) của lực lượng công an có phòng thí nghiệm và trạm kiểm soát di động đạt chuẩn được công nhận.

Việc phòng thí nghiệm của Phòng PC49 - CATP được công nhận chuẩn và đưa vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao năng lực kiểm định cũng như khả năng đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về môi trường trên địa bàn thành phố và các tỉnh vùng Duyên hải Bắc Bộ.

Tại buổi lễ, Phòng PC49 và Trung tâm quan trắc phân tích môi trường biển Hải quân đã ký văn bản phối hợp về vấn đề quan trắc môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm, phục vụ kịp thời công tác đấu tranh với các loại tội phạm về môi trường… Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo C49 - Bộ Công an, thượng tá Mai Tuấn Dũng đã trao giấy khen các tập thể, cá nhân thuộc Phòng PC49 đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về môi trường trong thời gian qua.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông