Phục hồi thủ công trong thời trang hiện đại

10:25 10/03/2019

Với nhiều thương hiệu, tay nghề thủ công mang tầm quan trọng đến cội nguồn sáng tạo. Hermès và Louis Vuitton cũng là những bậc thầy trong việc kể câu chuyện di sản, tạo ra những chiếc túi là kết quả hàng giờ của tay nghề thủ công chuyên biệt. Thủ công là đặc tính gắn liền với câu chuyện của thương hiệu.

Sự phát triển của công nghệ-thời trang nhanh đang cạnh tranh với sự tồn tại của tay nghề thủ công cũng như Haute Couture tinh tế. Tuy nhiên, mùa mốt Xuân – Hè 2019 chứng kiến sự tôn vinh những tác phẩm thủ công trong ngành công nghiệp thời trang của các nhà thiết kế trên từng chi tiết.  

 Tài năng thủ công là vô cùng quan trọng trong ngành công nghiệp thời trang tương lai

Haute Couture là một cách diễn giải về tay nghề thủ công với kỹ thuật cắt may cầu kỳ và chất liệu tinh tế. Trong đêm diễn Dior Haute Couture Thu – Đông 2018, NTK Maria Grazia Chiuri đã đặt câu hỏi về tính ứng dụng và sự cần thiết của Haute Couture.

Các nhà thiết kế muốn được công nhận là một nghệ nhân Haute Couture phải đáp ứng một số quy chuẩn nhất định 

 Haute Couture và thủ công truyền thống có nguy cơ mai một bởi nó liên quan đến thời gian học hỏi của người thợ, quy trình nhiều bước để đến tay người dùng, sự giới hạn tiếp cận. Trong khi đó, thế giới hiện đại muốn nhanh chóng, dễ tiếp cận và sự nở rộ của thời trang nhanh đáp ứng điều đó.

 Uyên Nhi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông