Phường An Biên đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ

17:05 16/02/2011

Phát huy thành tích đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong nhiều năm, năm 2010, Đảng ủy phường An Biên, quận Lê Chân đã ra nghị quyết chuyên đề “Xây dựng và phát động toàn dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” và tiếp tục xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm có tính thường xuyên, liên tục góp phần quan trọng để giữ vững ANCT - TTATXH của địa phương.

Các tập thể và cá nhân phường An Biên được khen thưởng
Các tập thể và cá nhân phường An Biên được khen thưởng

Theo đó, lực lượng công an phường đã kết hợp với các tổ chức đoàn thể, khu dân cư chủ động nắm chắc tình hình, kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật. Qua phát động quần chúng đã cung cấp cho CAP 150 tin có liên quan đến ANTT, cơ quan công an đã phá 1 chuyên án, 7 vụ ma tuý, 11 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 22 đối tượng, thu 1252 gói heroin và  nhiều tài sản có giá trị khác nộp ngân sách nhà nước; nhanh chóng  điều tra làm rõ 1 vụ trọng án, bắt 1 đối tượng; phối hợp thu gom 28 đối tượng đưa vào trung tâm cai nghiện ma túy của thành phố.

Công tác hoà giải tại cơ sở cũng đặc biệt được phường quan tâm, qua đó đã chủ động giải quyết dứt điểm 18 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Đến nay đã có 15/16 tổ dân phố đạt danh hiệu “Tổ dân phố tiên tiến”.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể như hội phụ nữ, đoàn thanh niên và MTTQ, Hội CCB phường luôn tích cực, sát cánh cùng cơ quan công an tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT chung. Trường THPT Ngô Quyền và Trung tâm giáo dục thường xuyên đã hướng dẫn cho trên 2.000 lượt học sinh ký cam kết không tàng trữ chất nổ, chất cháy, không buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma tuý và bài trừ TNXH.

124 hội viên phụ nữ phường ký cam  kết xây dựng “Gia đình không có chồng, con nghiện ma tuý”, các tổ dân phố nằm dọc tuyến đường tàu cùng tham gia xây dựng mô hình “Khu vực đường tàu không còn ma tuý”, cộng đồng trách nhiệm phát hiện, tố giác tội phạm xây dựng khu đường tàu không còn là tụ điểm phức tạp về ma tuý.

Với kết quả đó, vừa qua cán bộ và nhân phường An Biên vinh dự được UBND thành phố tặng bằng khen.


NH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông