Phường An Dương (Lê Chân): Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy

16:11 15/09/2022

Sáng 15-9, UBND phường An Dương, quận Lê Chân tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy cho các đồng chí Bí thư chi bộ, Đội dân phòng cơ quan, Đội dân phòng 17 Tổ dân phố cùng 50 hộ gia đình nhà ở riêng lẻ kết hợp kinh doanh trên địa bàn phường.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân phổ biến kiến thức về PCCC và CNCH, các vụ cháy điển hình trong thời gian qua, những nguy cơ cháy nổ tại các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn PCCC, các biện pháp phòng ngừa tại các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Các đại biểu tham dự buổi tuyên truyền

Cùng với đó, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận cũng đã lồng ghép, đưa ra các tình huống giả định cháy để người dân rút ra bài học trong công tác phòng ngừa và xử lý dập tắt đám cháy, cách thoát nạn an toàn khi gặp phải các tình huống cháy, nổ bất ngờ xảy ra tại nơi sinh sống và nơi sản xuất.

Người dân trao đổi kỹ năng xử lý khi có cháy nổ xảy ra

Buổi tuyên truyền là cơ hội để các ngành, đoàn thể phường, tổ trưởng các tổ dân phố, lực lượng dân phòng, người dân nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm đối với công tác PCCC&CNCH tại gia đình, tổ dân phố, khu dân cư và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

                            “Điểm chữa cháy công cộng” tại Lô 7 khu 3 tầng ngách 36/128 Tôn Đức Thắng, phường An Dương.

Trước đó, UBND phường An Dương đã tổ chức ra mắt mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại Lô 7 khu 3 tầng ngách 36/128 Tôn Đức Thắng. Mô hình nhằm tăng cường giải pháp trong công tác chữa cháy ban đầu theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo hiệu quả, nâng cao ý thức thường trực về PCCC&CNCH trong nhân dân.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông