Phường Đa Phúc (Dương Kinh): Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên

15:27 13/11/2017

Sáng 12-11, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh tổ chức kỷ 70 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên (15-11-1947*15-11-2017).

Bí thư Quận ủy Dương Kinh Bùi Quang Hải trao tặng huy hiệu đảng cho các đảng viên

Theo lịch sử, Đa Phúc là vùng đất được hình thành từ rất sớm, có bề dày truyền thống lịch sử. Lớn lên cùng với phong trào cách mạng cả nước, trải qua 70 năm, từ ngày mới thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên tại Đa Phúc gồm 4 chí Đảng viên đến nay Đảng bộ địa phương đã lớn mạnh không ngừng với 12 chi bộ và 256 đảng viên.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên là những đồng chí được rèn luyện, thử thách trong chiến dấu, có trình độ về lý luận, nghiệp vụ công tác, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, đầy trách nhiệm để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

 Bí thư Quận ủy Dương Kinh Bùi Quang Hải trao tặng bức trướng cho phường Đa Phúc

Phát huy những thành tích của đảng bộ qua nhiều thời kỳ, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, Đa Phúc đã gặt hái được những thành quả trong lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội.

Cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm được xây dựng, đảm bảo theo hướng phát triển đô thị. Các công trình nghĩa trang liệt sỹ, trạm y tế, trường trọng điểm, nhà văn hóa trung tâm, sân vận động… được đầu tư xây dựng khanh trang, hệ thống nước sạch, thu gom rác thải được triển khai đến từng hộ dân.

Đặc biệt trong năm 2015-2016, phường đã huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, các nguồn lực tổ chức thi công  hàng trăm tuyến ngõ phố và đường nội đồng trọng điểm với chiều dài hơn 20 km, với nguồn kinh phí hàng chục tỷ đồng. Bên cạnh đó, đời sống văn hóa xã hội được nâng cao, ANCT, TT ATXH được đảm bảo…

Nhân dịp này, nhiều Đảng viên đã được trao huy hiệu Đảng, phường Đa Phúc được trao tặng bức trướng của Quận ủy Dương Kinh mang dòng chữ: “Đảng bộ phường Đa Phúc Phát huy truyền thống 70 năm xây dựng và trường thành Đoàn kết - Đổi mới - Xây dựng phường văn minh, giàu đẹp.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông