Phường Đông Hải 2 chung tay giữ gìn ANTT

17:34 24/03/2011

Là phường nằm ở phía Đông Nam của quận Hải An, Đông Hải 2 được xem như một địa bàn biên phòng biển. Vị trí này đem lại cho Đông Hải 2 những thuận lợi trong việc phát triển kinh tế -  xã hội song cũng không ít phức tạp, khó khăn trong công tác đảm bảo ANTT.

CAP Đông Hải 2 triển khai công tác đảm bảo ANTT
CAP Đông Hải 2 triển khai công tác đảm bảo ANTT

Tuy nhiên, những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của phường Đông Hải 2 tiếp tục phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu; qua đó góp phần giữ vững ANCT và TTATXH trên địa bàn. Riêng năm 2010, nhân dân đã cung cấp 68 tin, trong đó có 57 tin có giá trị, giúp cơ quan công an điều tra khám phá 12 vụ án, bắt xử lý 18 đối tượng, tiếp tục đưa 5 đối tượng vào diện quản lý giáo dục, tổ chức hòa giải 62 vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.

Để đạt được thành công trên, ngoài việc tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng các mô hình tự quản, phường đã không ngừng xây dựng mô hình giữ gìn ANTT mới; trong đó phải kể đến mô hình Cụm liên kết giữa các tổ dân phố và doanh nghiệp. Điển hình là Cụm liên kết đảm bảo ANTT giữa các tổ dân phố Bình Kiều 2, Hạ Đoạn 2, Hạ Đoạn 3 với các doanh nghiệp lân cận như: Cty TNHH Tasaco, Cty TNHH Hưng Đạo, Cty TNHH Tasa Minh Thành, Cty TNHH vận tải Hà Anh… Đến nay các mô hình trên đã đi vào hoạt động nền nếp, phát huy hiệu quả tích cực, góp phần xây dựng các doanh nghiệp và tổ dân phố an toàn.

Bên cạnh đó, phường cũng tích cực thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT tại khu vực cảng Đình Vũ; tiếp tục duy trì liên kết đảm bảo ANTT giữa công an phường với Đoàn 128 Hải quân, Xí nghiệp xăng dầu Petex, Cty Bạch Đằng 5, Trường dạy nghề Đỉnh Vàng… Hàng năm, phường đều phối hợp với một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn tổ chức diễn tập các phương án phòng cháy chữa cháy, nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ cho người lao động ngay tại các doanh nghiệp.

Thiếu tá Phạm Trần Thiệu, Trưởng công an phường, cho biết: Hiện có 89 doanh nghiệp đóng trên địa bàn; trong đó khu công nghiệp Đình Vũ có 66 cơ quan, doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp do quận quản lý đóng trên địa bàn phường, CAP đã phối hợp trực tiếp với lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp củng cố ban bảo vệ, tuyển chọn những người có kinh nghiệm, trách nhiệm và trung thực vào các ban bảo vệ, giúp cho việc trông giữ tài sản tại doanh nghiệp đảm bảo an toàn. Các cơ quan doanh nghiệp do trung ương và thành phố quản lý, CAP đã tổ chức nắm tình hình, phối hợp với lãnh đạo các cơ quan để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đảm bảo ANTT.

Mặt khác CAP đã lựa chọn, bố trí cán bộ làm CSKV đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác, trách nhiệm cao đồng thời tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực, kiện toàn lực lượng 8 tổ BVDP của phường với 29 thành viên. Tính riêng trong năm 2010, BVDP đã tham gia tuần tra 185 buổi, thường xuyên phối hợp với CAP để duy trì chốt điểm tại ngã 3 Phú Xá. Lực lượng BVDP đã cung cấp 23 nguồn tin có giá trị; tham gia bảo vệ hiện trường các vụ TNGT và tai nạn lao động; tham gia tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm về TTATGT…

Những mô hình trên tiếp tục tạo được sự phối hợp linh hoạt, chặt chẽ giữa địa phương với doanh nghiệp trên địa bàn trong đảm bảo ANTT. Qua đó, cán bộ, công nhân viên đã chủ động, tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Gần đây nhất, do làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng CAP đã phát hiện và trực tiếp phối hợp với CAQ Hải An bắt gọn ổ nhóm gồm 4 đối tượng chuyên cướp xe máy trên địa bàn quận.

ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông