Phường Dư Hàng (Lê Chân): Triển khai mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa phường Dư Hàng với các trường trên địa bàn”

10:39 05/12/2020

Sáng ngày 3-12, phường Dư Hàng, quận Lê Chân tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa phường Dư Hàng với các trường trên địa bàn”.
Quang cảnh hội nghị

Phường Dư Hàng nằm ở dải trung tâm thành phố có diện tích 0,27 km2 với 2.685 hộ dân, 10.089 nhân khẩu.  Trên địa bàn có một số trường tiểu học và mầm non nằm dọc tuyến đường Hồ Sen, Chùa Hàng với mật độ phương tiện lưu thông đông đúc. Đặc biệt là vào các giờ tan tầm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại cổng trường.

Bên cạnh đó, do các em đang độ tuổi học sinh, chưa ý thức được suy nghĩ và hành động nên dễ bị các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo dẫn đến có những hành vi bạo lực, đánh nhau, gây mất an ninh trật tự và vi phạm pháp luật. Thực tế từ năm 2015 đến nay, Công an phường Dư Hàng đã tiếp nhận và giải quyết các vụ việc liên quan đến học sinh mang và sử dụng chất cấm, tàng trữ vũ khí (dao) trong cặp sách, mẫu thuẫn đánh nhau sau giờ tan học… gây mất an ninh trật.

Các thành viên tham gia ký kết quy chế thực hiện mô hình liên kết

Trước tình hình đó, nhằm tạo thế trận liên hoàn trong việc thực hiện công tác bảo đảm ANTT tại các trường học, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ,  Công an phường Dư Hàng đã tham mưu với Ban chỉ đạo 799 phường xây dựng mô hình “Liên kết bảo đảm an ninh trật tự giữa phường Dư Hàng với các trường trên địa bàn”.

Thông qua hoạt động của mô hình nhằm nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo và địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, học sinh và nhân dân xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ gìn ANTT trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị của nhà trường với các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng Công an phường trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở; chủ động phát hiện và giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra, không để đột xuất, bất ngờ.

Nhà trường và lực lượng công an chủ động phối hợp trong công tác nắm tình hình, trao đổi thông tin về hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội và những hành vi vi phạm của học sinh trong đó đặc biệt chú ý phối hợp giữa gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương trong quản lý học sinh, không để học sinh vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông