Phường Dư Hàng (Lê Chân): Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy đến hơn 100 hộ kinh doanh trên địa bàn

10:58 05/08/2022

Chiều 4-8, UBND phường Dư Hàng, quận Lê Chân tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên truyền pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho hơn 100 hộ dân kết hợp nhà ở với kinh doanh trên địa bàn phường.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Lê Chân đã thông tin về tình hình cháy, nổ trên địa bàn thành phố Hải Phòng nói chung, tình hình cháy, nổ trên địa bàn quận Lê Chân nói riêng; tuyên truyền, phổ biến các quy định của Pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy; nguyên nhân, phương pháp và kỹ năng PCCC cơ bản; giới thiệu, làm rõ các nội dung, biện pháp phòng cháy, chữa cháy cho khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở riêng lẻ, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Lê Chân tuyên truyền tại hội nghị

Qua buổi tuyên truyền, người dân và lực lượng PCCC cơ sở đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy, khả năng xử lý tình huống khi bất ngờ có cháy, nổ xảy ra... để từ đó sẽ có kinh nghiệm tuyên truyền lại cho bà con, người dân khu vực mình đang sinh sống về công tác PCCC và CNCH tại chỗ.

Vận động người dân tích cực tìm hiểu, tham gia các buổi sinh hoạt tổ dân phố để tuyên truyền phổ biến rộng rãi hơn nữa nhằm hạn chế thấp nhất khả năng cháy, nổ có thể xảy ra trên địa bàn và xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh.

Đại diện các hộ kinh doanh và lực lượng PCCC cơ sở nghiêm túc tham gia buổi tuyên truyền

Thời gian qua, UBND quận Lê Chân, UBND các phường trên địa bàn quận luôn quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức sáng tạo, đổi mới tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH trong các tầng lớp nhân dân và người đứng đầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông