Phường Hải Sơn: Ra mắt mô hình “Chung tay cảm hoá, hướng nghiệp, tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù”

14:40 01/11/2023

Chiều 31/10, UBND phường Hải Sơn (quận Đồ Sơn) tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình “Chung tay cảm hoá, hướng nghiệp, tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù”. Tham dự có đại diện các Phòng nghiệp vụ CATP, đại diện lãnh đạo quận Đồ Sơn cùng các đơn vị liên quan.

 

Ban Chỉ đạo mô hình “Chung tay cảm hoá, hướng nghiệp, tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù” ra mắt Hội nghị

 

Theo báo cáo của Công an phường Hải Sơn, từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn phường có 23 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Đến nay đã có 5 người có việc làm ổn định.

Trong những năm qua, công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, thi hành án hình sự tại địa phương, người nghiện ma tuý đã được các ban, ngành, đoàn thể quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để họ hoà nhập cộng đồng, không tái vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, việc thực hiện các biện pháp chưa được đồng bộ, vẫn còn có tình trạng người tha tù, người nghiện ma tuý tái phạm, vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT của địa phương.

 

Các đơn vị kết giao ước thi đua trong thực hiện mô hình

 

 

Nhằm nâng cao hơn nữa công tác quản lý, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt từ tái hoà nhập cộng đồng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; giúp họ tích cực tham gia lao động sản xuất và các hoạt động xã hội, Công an phường Hải Sơn đã báo cáo đề xuất cấp uỷ, chính quyền phường Hải Sơn xây dựng và triển khai mô hình “Chung tay cảm hoá, hướng nghiệp, tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù”. Qua đó, góp phần đảm bảo ANCT, TTATXH, tạo động lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. 

Tại hội nghị đã công bố Quyết định thành lập và ra mắt Ban Chỉ đạo thực hiện mô hình “Chung tay cảm hoá, hướng nghiệp, tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù” và ký kết giao ước thi đua trong thực hiện mô hình.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông