Phường Hoàng Văn Thụ nhân rộng mô hình 3 có, 4 xóa

17:53 26/11/2008

"3 có" là: Có nhiều hộ làm giàu chính đáng; có ý thức giữ gìn trật tựđường hè - VSMT; có ý thức xây dựng khối đoàn kết cộng đồng và "4 xóa"là: xóa bóng tối; xóa cờ bạc vỉa hè; xóa các biểu hiện thiếu văn minh,lịch sự; xóa tụ điểm rác.

Trao thưởng có các các nhân có thành tích thực hiện mô hình 3 có - 4 xoá
Trao thưởng có các các nhân có thành tích thực hiện mô hình 3 có - 4 xoá

Từ thành công của mô hình tự quản về ANTT "5 không", phường Hoàng Văn Thụ đã triển khai xây dựng mô hình tự quản "3 có, 4 xóa". Qua 5 năm thực hiện, đến nay mô hình đã đem lại những thành công đáng ghi nhận. "3 có" là: Có nhiều hộ làm giàu chính đáng; có ý thức giữ gìn trật tự đường hè - VSMT; có ý thức xây dựng khối đoàn kết cộng đồng và "4 xóa" là: xóa bóng tối; xóa cờ bạc vỉa hè; xóa các biểu hiện thiếu văn minh, lịch sự; xóa tụ điểm rác.

Do làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên 100% khu dân cư, tổ dân phố và các ban ngành của phường đã ký giao ước thi đua thực hiện, coi đây là một trong những công tác trọng tâm và thường xuyên.

Qua rà soát, phường đã tiến hành thắp đèn vào ban đêm ở 42 ngõ đảm bảo giữ gìn ANTT và xóa điểm có biểu hiện cờ bạc ở hè phố. Xử lý 3.500 trường hợp, phạt trên 350 triệu đồng vi phạm TTVSĐT; kết hợp cùng các ngành thu gom 107 đối tượng nghiện ma túy và lang thang tụ vạ khu vực Nhà hát lớn đưa vào trung tâm cai nghiện và bảo trợ xã hội thành phố.

Cũng trong thời gian qua, phường đã tạo điều kiện tín chấp cho 320 lượt hộ vay gần 2,5 tỷ đồng để tạo việc làm, phát triển kinh tế hộ gia đình, sắp xếp chỗ bán hàng cho 68 hộ có kinh tế khó khăn, tư vấn cho thuê nhà để kinh doanh, vận động trợ cấp, trợ giúp kinh nghiệm làm ăn, tạo điều kiện khuyến khích 262 cơ sở đầu tư mở rộng kinh doanh - dịch vụ. 5 năm qua phường không phát sinh hộ nghèo, số hộ khá, giàu là 875/1130 hộ, bằng 78,1% trong đó hộ giàu chiếm 44,7%.

Hàng năm, trên 95% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 25 lượt tổ dân phố, tổ chức đoàn thể được khen thưởng. Đời sống nhân dân trong phường từng bước được cải thiện, TTVS đường phố ngày càng sạch đẹp.

NTH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông