Chung tay hướng nghiệp, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù

20:14 25/10/2017

Chiều 25-10, UBND phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn triển khai mô hình “Chung tay cảm hóa, hướng nghiệp, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù” trên địa bàn.

Ra mắt Ban chỉ đạo mô hình

Trong những năm qua, công tác đảm bảo an ninh chính trị và TT ATXH trên địa bàn phường được thực hiện tốt, trong đó công tác giáo dục giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương được quan tâm.

Qua khảo sát, trên địa bàn phường có 46 người chấp hành xong án phạt tù, hiện có 31 người thường xuyên sinh sống tại địa bàn. Trong đó, số người chấp hành xong án phạt tù về địa phương chưa có việc làm còn nhiều, số còn mặc cảm, tự ti, chán nản, bản lĩnh không vững vàng bị bạn bè lôi kéo vào các hoạt động tệ nạn xã hội.

Việc xây dựng, triển khai mô hình “Chung tay cảm hóa, hướng nghiệp, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù” với việc huy động cả hệ thống chính trị, cộng đồng tham gia vào công tác giáo dục, giúp đỡ, tạo việc làm, tái hòa nhập cho những đối tượng này, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn phường là yêu cầu cần thiết đặt ra.

Theo đó, Công an phường Hợp Đức là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo mô hình. Ban chỉ đạo mô hình phân công đại diện 1 trong các đơn vị khối đoàn thể, tổ chức xã hội, cơ quan đơn vị phối hợp với lực lượng công an phường, tư pháp, TDP, đại diện gia đình người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương phối kết hợp chặt chẽ, xây dựng kế hoạch cụ thể để quản lý, giáo dục, giúp đỡ; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng.

Vận động các cơ quan ban ngành đoàn thể hướng nghiệp, dạy nghề, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, hỗ trợ cấp vốn tạo công ăn việc làm ổn định cho người chấp hành xong án phạt tù về địa phương, vận động họ tham gia các phong trào, hoạt động như tuần tra kiểm soát, cung cấp thông tin liên quan đến tội phạm cho công an phường, góp phần đảm bảo ANTT…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông