Phường Hưng Đạo (Dương Kinh): Khánh thành công trình trùng tu Đình Phương Lung

19:46 02/09/2019

Sáng 2-9, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh tổ chức Lễ khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo Đình Phương Lung, di tích lịch sử văn hóa cấp thành phố.

Lễ cắt băng khánh thành công trình trùng tu Đình Phương Lung

Đình Phương Lung, phường Hưng Đạo thờ vị Cao Sơn Đại Vương Thượng đẳng tôn thần và vị Cao Sơn Quý phi đại lễ linh phù tôn thần.

Phó Bí thư thường trực Quận ủy Dương Kinh Nguyễn Minh Phương tặng hoa chúc mừng Ban Quản lý di tích

Là một ngôi đình cổ được xây dựng cách đây hàng trăm năm, đình Phương Lung xưa nằm giữa khu dân cư Phương Lung đông đúc, mang nét trầm mặc, cổ kính rêu phong.

Bí thư Đảng ủy phường Hưng Đạo Đỗ Kim Hiệu tặng hoa chúc mừng Ban Quản lý di tích

Một trong những điều làm nên giá trị lịch sử của đình Phương Lung là nơi đây còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị gắn với thời kỳ dựng nước và đấu tranh giữ nước của dân tộc, có ý nghĩa to lớn về lịch sử, văn hóa.

Lãnh đạo phường Hưng Đạo trao giấy khen ghi nhận đóng góp của các cá nhân tập thể trong công tác tôn tạo đình

Trải qua thời gian, đình đã xuống cấp, cần được trùng tu, tôn tạo. Qua nhiều lần trùng tu, tháng 12-2018, UBND TP có Quyết định về việc phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật tu bổ, tôn tạo di tích đình Phương Lung từ nguồn kinh phí công trợ của UBND TP và do địa phương tự huy động xã hội hóa.

Với quyết tâm cao của chính quyền địa phương, đặc biệt là tấm lòng của người dân đối với quê hương, công trình đã nhanh chóng được khởi công, đến nay đã hoàn thành theo đúng với kế hoạch đề ra với tổng kinh phí là 1 tỷ 718 triệu đồng, trong đó UBND TP công trợ 300 triệu đồng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông