Phường Minh Đức, quận Đồ Sơn: Ra mắt mô hình “Liên kết xây dựng cụm cơ sở lưu trú an toàn về ANTT”

09:51 12/11/2020

Chiều 11-11, phường Minh Đức, quận Đồ Sơn tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Liên kết xây dựng cụm cơ sở lưu trú an toàn về ANTT”.

 

Các đơn vị kí giao ước thi đua thực hiện mô hình “Liên kết xây dựng cụm cơ sở lưu trú an toàn về ANTT”

Phường Minh Đức có diện tích là 533,2ha, gồm 2.085 hộ dân với 7.189 nhân khẩu. Trên địa bàn có 1 xí nghiệp dệt may xuất khẩu, 7 nhà nghỉ và 67 hộ cho thuê lưu trú với khoảng 400 phòng trọ. Số người thuê lưu trú chủ yếu là công nhân khu công nghiệp Đồ Sơn. Từ đặc điểm tình hình trên, phường Minh Đức có rất nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, song cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT.

Xuất phát từ đó, phường Minh Đức đã triển khai xây dựng mô hình “Liên kết xây dựng cụm cơ sở lưu trú an toàn về ANTT”. Mô hình được xây dựng nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và các phong trào khác của địa phương. Đồng thời, quản lý chặt chẽ di biến động của người đến lưu trú, tạm trú trong các cơ sở lưu trú trên địa bàn bàn; thường xuyên đôn đốc hướng dẫn việc đăng kí tạm trú và khai báo lưu trú theo quy định, đẩy lùi hoạt động của các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy…

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông