Phường Nghĩa Xá (Lê Chân): Khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

16:36 25/09/2023

Chiều ngày 25/9, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn là hộ ông Nguyễn Văn Chiến, ở số 149/261 Trần Nguyên Hãn.

Lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Cảng Đình Vũ trao kinh phí tặng ông Nguyễn Văn Chiến

Ông Nguyễn Văn Chiến là thương binh 4/4, có hoàn cảnh gia đình khó khăn về nhà ở. Nhiều năm nay, cả gia đình gồm 3 người phải sống trong căn nhà chật chội, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện tu sửa, do đó đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày đặc biệt là vào mùa mưa bão.

Ông Hoàng Ngọc Cường - Chủ tịch UBND phường Nghĩa Xá trao kinh phí tặng ông Nguyễn Văn Chiến

Nhằm chia sẻ với hoàn cảnh gia đình, thông qua UBND phường Nghĩa Xá,  Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Cảng Đình Vũ đã hỗ trợ 40 đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Ngoài ra, Đảng ủy – HĐND- UBND- UBMTTQ phường Nghĩa Xá hỗ trợ 10 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ phường hỗ trợ 1 triệu đồng; Tổ dân phố số 5 hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Dự kiến ngôi nhà xây dựng trong thời gian 90 ngày, diện tích 40m2 với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Qua đó sẽ giúp gia đình ông Nguyễn Văn Chiến có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công xây dựng nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Chiến

Được biết, trong những năm qua, phường Nghĩa Xá đã có nhiều hoạt động quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình hộ cận nghèo, hộ khó khăn. Từ năm 2020 đến nay, UBND phường đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây mới 13 ngôi nhà, sửa chữa 31 ngôi nhà cho các gia đình chính sách.

Ngoài ra, thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2020-2025 của UBND quận Lê Chân, UBND phường đã chủ động phối hợp với các ban ngành đoàn thể phường, các tổ dân phố tích cực vận động kinh phí xây mới 2 ngôi nhà và sửa chữa 5 ngôi nhà đại đoàn kết.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông