Phường Niệm Nghĩa phát huy tốt mô hình tự quản về ANTT

15:18 18/01/2010

Là một phường trọng điểm và là cửa ô của quận Lê Chân, trong năm 2009,cấp uỷ, chính quyền phường tập trung chỉ đạo các ban ngành đoàn thể vàđông đảo quần chúng nhân dân thực hiện công tác xây dựng phong tràotoàn dân bảo vệ ANTQ.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ
Các tập thể và cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Công an phường với vai trò là lực lượng nòng cốt đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng 3 nghị quyết chuyên đề về ANTT, triển khai đến các cơ sở tổ chức thực hiện; phát động phong trào xây dựng tổ dân cư không có tội phạm ma túy, không có người nghiện ma túy, phong trào xây dựng tổ 5 không, phong trào xây dựng tổ ngõ phố tự quản về ANTT… kết hợp với Ban giám hiệu các trường học, đoàn thanh niên phường tổ chức giáo dục, tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, công tác phòng chống ma túy học đừờng.

Bên cạnh đó Hội CCB phường cùng với Ban bảo vệ dân phố thường xuyên cùng với CAP tuần tra chốt điểm bảo vệ ANTT. 7/7 chi hội phụ nữ phường  tiếp tục duy trì mô hình “phụ nữ với pháp luật”, đăng ký gia đình hội viên không có chồng con nghiện ma túy, vi phạm pháp luật. Các hội viên đã tham gia hòa giải thành công 15 vụ mâu thuẫn tại cơ sở, giúp đỡ 3 đối tượng cai nghiện ma túy tại cộng đồng.

Đoàn thanh niên phường tổ chức 3 đợt ra quân với trên 50 lượt đoàn viên tham gia chiến dịch xóa quảng cáo bẩn, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại cổng trường Võ Thị Sáu vào giờ cao điểm, ký giao ước thi đua giữa công an và Đoàn phường trong công tác phòng chống tội phạm, TNXH. Những biện pháp có hiệu qủa đó đã góp phần làm giảm hẳn số vụ phạm pháp hình sự và tỷ lệ phá án đạt 80%. Năm 2009 toàn phường có 36/62 tổ dân phố đạt tiêu chuẩn “5 không”, 85% số hộ được công nhận là “Gia đình văn hóa”.


NGỌC HÀ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông