Phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn: Ra mắt mô hình “Khóa từ an ninh”

16:23 15/11/2020

Sáng 13-11, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn tổ chức hội nghị ra mắt mô hình phong trào “Khóa từ an ninh” trên địa bàn phường.

 

Quang cảnh hội nghị

Phường Vạn Hương có diện tíc 757,92ha, gồm 1185 hộ với 4043 nhân khẩu chia làm 2 khu vực riêng biệt. Là địa bàn du lịch biển, hàng năm địa phương đón hàng vạn lượt phương tiện và du khách từ các nơi đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tình hình ANTT và TTATGT luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Ngoài ra, hiện nay trên địa bàn phường đang triển khai nhiều dự án lớn như dự án của tập đoàn Him Lam, dự án Đồi Rồng, công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu, dự án tuyến đường nối từ tuyến đường ven biển đến ngã ba Vạn Bún…

Do đó, ngoài lưu lượng khách du lịch, địa bàn còn có nhiều lao động, công nhân từ các nơi khác đến để thực hiện xây dựng các dự án. Mặc khác, do đặc thù là địa bàn đồi núi nên nhân dân hay có thói quen để các phương tiện xe mô tô, xe máy điện, xe đạp trước cửa nhà.

Bên cạnh đó, các tuyến đường giao thông trên địa bàn phường đã được nâng cấp, cải tạo thuận tiện cho các phương tiện lưu thông, tuy nhiên cũng là điều kiện để các đối tượng khi thực hiện hành vi trộm cắp, tẩu tán tài sản, gây khó khăn cho việc điều tra xác minh vụ việc.

 

Ban tổ chức tiến hành lắp đặt “khóa từ an ninh” cho các phương tiện

 

Qua khảo sát, hiện nay trên địa bàn phường có khoảng 2570 phương tiện xe mô tô, xe máy điện. Trong thời gian qua, địa bàn xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản chủ yếu là xe mô tô, xe máy điện.

Trước tình hình thực tế đó, phường Vạn Hương đã triển khai xây dựng mô hình “Khóa từ an ninh” nhằm chủ động và nâng cao hiệu quả công tác phòng, ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Đồng thời huy động sức mạnh toàn dân cùng tham gia, góp phần giữ ổn định về ANCT, bảo đảm TTATXH tại địa phương. Với độ an toàn cao, chống bẻ khóa trái phép, mô hình sẽ đáp ứng được  yêu cầu công tác bảo đảm ANTT trong tình hình mới…

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông