Phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân): Tổ chức Ngày hội điểm "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

09:13 13/08/2022

Sáng 12-8-2022, tại hội trường UBND phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân tổ chức điểm Ngày hội "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2022 và kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2022).

Đến dự có các đồng chí Đỗ Tràng Thành-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Đại tá Lê Nguyên Trường-Phó giám đốc Công an thành phố, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT – CATP; Trần Thu Hương – Bí thư Quận ủy Lê Chân và đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng CATP và quận Lê Chân.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội

Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn phường Vĩnh Niệm luôn phát triển bền vững, có sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân và đi vào cuộc sống. Nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả, huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, góp phần giữ vững ANTT địa phương như: “Camera giám sát đảm bảo ANTT”; “Liên kết đảm bảo ANTT giữa chính quyền địa phương với các ban quản lý dự án” và mô hình “ phòng chống Covid-19”…

Thông qua các mô hình phong trào, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho cơ quan công an hơn 132 nguồn tin, trong đó có 102 tin có giá trị về ANTT, giúp cơ quan công an điều tra, xác minh làm rõ 31 vụ việc vi phạm pháp luật; lập hồ sơ quản lý 32 đối tượng nghiện ma túy, đưa 7 người đi cai nghiện bắt buộc; lập 2 hồ sơ giáo dục tại phường; phối hợp với Công an quận Lê Chân triệt phá 2 Chuyên án ma túy và hình sự lớn, bắt  1 đối tượng truy nã, vận động nhân dân giao nộp 69 dao kiếm các loại, 6 viên đạn và 2 kg pháo.

Đại tá Lê Nguyên Trường – Phó Giám đốc CATP trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân.

Trong những năm qua, với vai trò là lực lượng nóng cốt trong công tác giữ gìn ANTT, Công an phường Vĩnh Niệm đã thường xuyên chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Phó Chủ tịch UB MTTQ VN thành phố Đỗ Tràng Thành trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân.

Tính đến nay, lực lượng Bảo vệ dân phố phường đã có 64 đồng chí, lực lượng Bảo vệ cơ quan doanh nghiệp có 156 đồng chí, các đồng chí đều qua đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ. Các lực lượng tích cực phối hợp với Công an phường trong thực hiện các hoạt động đảm bảo ANTT địa phương. Cùng với đó là 32 tổ hòa giải tại các tổ dân phố phát huy tác dụng trong công tác bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở…

Đại tá Lê Nguyên Trường – Phó Giám đốc CATP trao giấy khen tặng các tập thể, cá nhân.

Trong năm 2021, Nhân dân và cán bộ phường Vĩnh Niệm vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an phường đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”,  32/32 Tổ dân phố đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND quận Lê Chân và phường Vĩnh Niệm tặng giấy khen

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của phường Vĩnh Niệm được UBND thành phố, UB MTTQ VN thành phố, Giám đốc CATP và UBND quận lê Chân, UBND phường Vĩnh Niệm tặng Bằng khen, giấy khen.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông