Premiership cười, Serie A khóc!

16:25 13/03/2009

Tiếp bước Liverpool cùng Chelsea, rạng sáng qua đến lượt Manchester và Arsenal của Premiership cũng đã chính thức ghi tên mình vào TK Champions League mùa giải năm nay. Nghĩa là, họ đã quét sạch các đại diện của Serie A trong cuộc chiến Anh - Italia…
Tiếp bước Liverpool cùng Chelsea, rạng sáng qua đến lượt Manchester và Arsenal của Premiership cũng đã chính thức ghi tên mình vào TK Champions League mùa giải năm nay. Nghĩa là, họ đã quét sạch các đại diện của Serie A trong cuộc chiến Anh - Italia…

Pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của C.Ronaldo đã buộc Inter phải ngậm ngùi dừng bước
Pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của C.Ronaldo đã buộc Inter phải ngậm ngùi dừng bước

Lá thăm định mệnh đã buộc cả 3 đại diện của Serie A gồm Inter, Juventus và As Roma phải đối đầu với 3/4 gương mặt của Premiership và Juve là cái tên đầu tiên đã bị Chelsea hất văng khỏi TK sân chơi danh giá nhất châu Âu này. Cho nên, mọi kỳ vọng của người Italia đều đổ dồn về Old Trafford vào rạng sáng qua, khi ĐKVĐ Serie A (3 năm liền) Inter Milan của “người đặc biệt” Mourinho đến làm khách trước Manchester đã cầm chân họ 0-0 ở lượt đi.

Thế nhưng, ngay phút thứ 4 của cuộc tái ngộ được chờ đợi nhất thì lưới của Inter đã rung lên sau pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Vidic bên phía MU, 1-0 cho thày trò HLV Ferguson. Đó là kết quả của đòn phủ đầu do họ tung ra và Vidic vừa trở lại sau án treo giò đã xuất sắc lập công kết thúc hoàn hảo tình huống cựu binh Giggs đá phạt góc. TV người Xứ Wales chính là một trong những cầu thủ MU đã chơi hay nhất ở trận này khi anh luôn có mặt và in dấu giày trong những pha dàn xếp tấn công khá bài bản sau đó của các nhà ĐKVĐ. Và trận đấu càng trở nên sôi động hấp dẫn, quyết liệt hơn từ nửa cuối hiệp một với những pha đôi công, khi Inter chủ động tăng tốc tìm bàn thắng, còn MU cũng không có ý định lùi sâu bảo vệ tỷ số.

Trong đó, cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên mà các học trò của HLV Mourinho tạo được chính là pha bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất dội xà ngang khung thành TM Van der Sar nảy ra của TĐ Ibrahimovic ở phút 30. Chừng 8 phút sau, nếu như TV Stankovic của Inter đã có pha dứt điểm ngẫu hứng chệch cột dọc trong gang tấc, thì lập tức MU cũng đáp trả bằng tình huống bất ngờ đột nhập vòng cấm của HV O’Shea, nhưng không thắng nổi TM Doni trong tư thế đối mặt thuận lợi. Trước khi kết thúc hiệp một, Ibrahimovic lại khiến các CĐV của MU phải thót tim khi băng xuống bên cánh phải và kết thúc căng chéo góc chệch cột dọc khung thành TM Van der Sar.

Cũng ở phút thứ 4 hiệp hai thì bước ngoặt của màn so tài đã được các học trò của HLV Ferguson tạo ra, khi TĐ Rooney tung đường chuyền vào vòng cấm và TV Ronaldo là người đã xuất hiện như tia chớp cắt mặt đánh đầu hạ gục TM Doni, 2-0 cho MU. Không còn sự lựa chọn nào khác, “người đặc biệt” Mourinho liên tiếp điều chỉnh đội hình nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công, song sự khác biệt trong lối chơi của Inter thì vẫn không xuất hiện, ngoài pha ngả người dứt điểm trúng cột dọc của TĐ Adriano ở phút 59, và thêm cú đánh đầu chệch cột dọc nữa của TĐ Ibrahimovic ở phút 73… Thất bại chung cuộc 0-2, Inter trở thành đại diện thứ 2 của Serie A đã phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League, trong khi MU là cái tên thứ 3 của Premiership thẳng tiến vào TK.

Riêng với Arsenal thì con đường vào TK của họ chông gai hơn nhiều, khi các “pháo thủ” vừa vượt qua sức ép khủng khiếp trên sân Olympico của As Roma và buộc đối thủ Italia này phải đầu hàng sau màn “đọ súng” trên chấm phạt đền luân lưu nghẹt thở. Lợi thế thắng 1-0 của thày trò HLV Wenger đã bị As Roma san bằng ngay ở phút thứ 9 và không bên nào phá vỡ nổi tỷ số 1-1 ấy trong suốt hơn 110 phút còn lại của hai hiệp chính và hai hiệp phụ. Và dù hỏng ăn ngay ở loạt đạn đầu, nhưng dàn cầu thủ trẻ tài năng của HLV Wenger vẫn chứng tỏ được bản lĩnh khi giành chiến thắng chung cuộc 7-6 sau 8 lượt đấu trí.

Trong khi đó, sau “cái chết” thảm của “bầy kền kền trắng” Real thì Barca đã chính thức trở thành niềm hy vọng số một của bóng đá Tây Ban Nha ở những vòng đua tiếp theo khi họ vừa đè bẹp đối thủ Lyon 5-2 trên sân nhà để thẳng tiến vào TK với kết quả thắng chung cuộc 6-2. Tuy nhiên, cùng lúc thì La Liga cũng đã phải đón nhận thêm một tin không vui khác khi đại diện Alt.Madrid của họ bị Porto cầm hòa không bàn thắng và bị loại do trước đó đã để đối thủ này chia điểm 2-2 ở lượt trên sân nhà. Nghĩa là, trong khi bóng đá Italia đang phải ôm mối hận bị xóa sổ… còn bóng đá Đức và bóng đá Bồ Đào Nha cùng chỉ có một đại diện là “Hùm xám” Bayern và Porto đã lọt vào TK sân chơi Champions League mùa giải năm nay, thì bóng đá Tây Ban Nha có thể hãnh diện hơn chút ít khi họ vẫn còn 2 cái tên ở vòng đấu này là Barca và Villarreal.

Nhưng tất cả đều chẳng là cái “đinh” gì so với Premiership khi đây đã là lần thứ hai liên tiếp nhóm “tứ đại gia” của họ cùng ào ạt góp mặt trong danh sách 8 CLB xuất sắc nhất mùa giải ở châu lục…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông