Qua kiểm tra, phát hiện 4 học sinh tại Trường THPT Tiên Lãng đi xe không đúng độ tuổi

19:24 24/10/2024

Ngày 22/10, Công an huyện Tiên Lãng đã tổ chức kiểm tra đột xuất các bãi gửi xe của học sinh tại các trường: THPT Tiên Lãng, THPT Nhữ Văn Lan, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện, THCS thị trấn. Qua kiểm tra, 13 bãi gửi xe trong nhà trường có tổng số 3.412 phương tiện, trong đó phát hiện 4 trường hợp phương tiện của học sinh trường THPT Tiên Lãng không đủ điều khiện điều khiển phương tiện.
Công an huyện Tiên Lãng kiểm tra phương tiện của học sinh tại Trường THPT Nhữ Văn Lan

Tổ công tác đã bàn giao 4 phương tiện trên cho nhà trường, kết hợp với nhà trường yêu cầu tất cả các em học sinh phải mời phụ huynh lên làm việc và nhận lại phương tiện, kiên quyết không để cho học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện về nhà, yêu cầu phụ huynh học sinh viết cam kết không giao phương tiện cho học sinh không đủ điều khiện điều khiển phương tiện.

Trong quá trình kiểm tra tại các trường, Công an huyện Tiên Lãng đã kết hợp tuyên truyền tới thầy, cô giáo, học sinh về loại phương tiện phù hợp với lứa tuổi của học sinh, các mức xử lý đối với hành vi vi phạm điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bổ sung theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP; các kỹ năng tham giao giao thông an toàn. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông