Quận Đồ Sơn: Chú trọng công tác quân sự - quốc phòng địa phương

16:40 13/12/2013

Quận Đồ Sơn vừa tổng kết công tác quân sự, quốc phòng địa phương và phong trào “thi đua quyết thắng” năm 2013.

Quận Đồ Sơn diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn
Quận Đồ Sơn diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn

Năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên và của chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang quận Đồ Sơn đã hoàn thành toàn diện các mặt công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Trong đó, lực lượng vũ trang quận đã thường xuyên phối hợp cùng lực lượng chức năng và công an thường xuyên kiện toàn bổ sung các phương án tác chiến, diễn tập chiến đấu - trị an cấp phường và diễn tập chỉ huy cơ quan một bên một cấp trên bản đồ.

Tổ chức huấn luyện quân sự cho 1.364 đối tượng trong diện; hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân thành phố giao. Bên cạnh đó, công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên cũng được chú trọng; công tác quản lý đất, các công trình quốc phòng trên địa bàn được tăng cường; xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Với nỗ lực đó, 38 lượt tập thể và cá nhân đã được các cấp khen thưởng.

Năm 2014, quận tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các quan điểm của Đảng và nhà nước về công tác quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân. Gắn phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh. Hoàn thành công tác tuyển quân đợt I/2014. Chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang quận vững mạnh, nhất là đội ngũ cán bộ quân sự cơ sở, lực lượng dân quân cơ động, lực lượng dân quân biển. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với đất, công trình quốc phòng, bảo quản tốt vũ khí được trang bị.

Nhân dịp này, 35 tập thể và cá nhân đã được khen thưởng. 

TC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông