Quận Đồ Sơn: Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

18:56 30/01/2024

Sáng 30/1, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đồ Sơn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2024 và biểu dương các tổ chức, cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
Bí thư Quận ủy Đồ Sơn Bùi Hùng Thiện trao tặng Huy hiệu đảng cho cho các đảng viên

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống 94 năm chặng đường vinh quang của Đảng, gắn với phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc.

Các đồng chí đại biểu thành kính tưởng nhớ, tri ân các lãnh tụ của Đảng, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh lâu dài, gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang của dân tộc, của Đảng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Quận ủy Bùi Hùng Thiện cho biết: ngày 20/10/1946, Chi bộ Đảng Cộng sản Đồ Sơn được thành lập với 5 đồng chí đảng viên.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trên địa bàn Đồ Sơn đã diễn ra nhiều trận đánh vô cùng cam go, quyết liệt và lập nhiều chiến công trong kháng chiến chống thực dân Pháp, góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, để ngày 15/5/1955, tại Bến Nghiêng, những tên lính Pháp cuối cùng xuống tàu rút khỏi Hải Phòng, Hải Phòng được giải phóng khỏi ách đô hộ của thực dân Pháp.

Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, Đồ Sơn có Bến K15 - nơi xuất phát những con tàu không số, điểm khởi đầu đường Hồ Chí Minh huyền thoại trên biển.

Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ và anh dũng của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Đồ Sơn đã gửi những người con thân yêu của mình ra mặt trận, thực hiện “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”.

Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Trần Khắc Kiên và Phó Bí thư Quận ủy Đồ Sơn Nguyễn Quang Diện trao tặng Huy hiệu đảng cho các đảng viên

Phát huy truyền thống anh hùng của địa phương, năm 2023, Quận ủy Đồ Sơn tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm; huy động cả hệ thống chính trị và Nhân dân tiếp tục phát huy đoàn kết, không ngừng nỗ lực, triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể có nhiều đổi mới về phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng tập trung, quyết liệt, hiệu quả, bám sát cơ sở.

Tăng trưởng kinh tế quận đạt cao (18,84%); hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trong đó tổng thu ngân sách trên địa bàn (đạt 181,2% dự toán, tăng 42,8% so với cùng kỳ); tổng lượt khách du lịch (đạt 118% kế hoạch, tăng 52,8% so với cùng kỳ)….

Bí thư Quận ủy Đồ Sơn Bùi Hùng Thiện tặng Giấy khen cho 10 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng tốc thực hiện và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 25 đã đề ra với quyết tâm xây dựng quận Đồ Sơn trở thành đô thị du lịch biển theo hướng hiện đại, thông minh; trung tâm du lịch của cả nước và quốc tế.

Trước tình hình đó, căn cứ thực tế phát triển, quận thống nhất tiếp tục lựa chọn chủ đề hành động của năm 2024 là “Đẩy mạnh giải phóng mặt bằng - Chỉnh trang, phát triển đô thị và thu, chi ngân sách” với 27 chỉ tiêu trên các lĩnh vực công tác. Để hoàn thành thắng lợi chủ đề năm và các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; yêu cầu đặt ra đối với các cấp uỷ, chính quyền địa phương cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân.

Nhân dịp này, Quận ủy Đồ Sơn đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho 26 Đảng viên, trong đó có 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí được nhận Huy hiệu 65 tuổi Đảng, 6 đồng chí được Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 17 đồng chí được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng. Quận ủy Đồ Sơn tặng Giấy khen 10 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông