Quận Đồ Sơn: Tăng cường công tác quản lý bãi tắm biển trên địa bàn

15:09 12/04/2024

Thời gian qua, nhằm bảo đảm an toàn cho Nhân dân và du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Đồ Sơn, công tác quản lý Nhà nước các bãi tắm biển trên địa bàn quận Đồ Sơn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chú trọng.
Du khách vui chơi, nghỉ dưỡng tại bãi biển khu 2 Đồ Sơn

Cùng với việc thực hiện kế hoạch phát triển du lịch theo lộ trình, xây dựng các hoạt động vui chơi giải trí, các điểm đến xanh – sạch – đẹp – an toàn, quận Đồ Sơn đã nghiêm túc triển khai thực hiện Quyết định số 04/2024/QĐ-UBND của UBND thành phố về Quy chế quản lý bãi tắm biển trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Theo đó, UBND quận Đồ Sơn đã chỉ đạo Phòng Du lịch, Văn hóa & Thông tin quận tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện đúng Quy chế và các quy định khác có liên quan.

Phòng Du lịch, Văn hóa & Thông tin có nhiệm vụ tổ chức quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt tại các bãi tắm biển trên địa bàn theo quy định của pháp luật và tại Quy chế; thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động tại bãi tắm trên địa bàn.

Đồng thời hướng dẫn, tổ chức rà soát, kiểm tra các điều kiện theo quy định đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ trong lĩnh vực văn hóa, hoạt động kinh doanh dịch vụ thể thao dưới nước tại bãi tắm. Phối hợp với các phòng chuyên môn của Sở Du lịch tổ chức các chương trình tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ du lịch cho đơn vị khai thác bãi tắm. Hướng dẫn các đơn vị khai thác bãi tắm xây dựng, hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND thành phố công nhận là điểm du lịch theo quy định tại Điều 23, Điều 24 Luật Du lịch năm 2017.

Song song đó, công tác hướng dẫn, kiểm tra các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật của các phương tiện (ca nô, xuồng, mô tô nước); chuyên môn, nghiệp vụ của người điều khiển phương tiện và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa có liên quan đến bãi tắm cũng được UBND quận Đồ Sơn yêu cầu Phòng Quản lý đô thị thực hiện nghiêm túc.

Thực hiện nghiêm quy chế quản lý bãi tắm biển giúp đảm bảo an toàn cho Nhân dân và du khách khi đến với khu du lịch Đồ Sơn

Ngoài ra, việc thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và vệ sinh môi trường tại các bãi tắm cũng được Trung tâm Dịch vụ du lịch và Quản lý di tích lịch sử Đồ Sơn triển khai thực hiện nghiêm túc. Trung tâm có trách nhiệm triển khai tới các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tại các bãi tắm trên địa bàn thực hiện các quy định chung về bảo vệ môi trường; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm; chú trọng thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm trên địa bàn quận; bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện để phục vụ nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn và cứu hộ tại các bãi tắm được UBND quận giao quản lý vận hành.

Riêng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức quản lý, vận hành, khai thác các bãi tắm do Công ty quản lý theo Quy chế quản lý bãi tắm biển trên địa bàn thành phố Hải Phòng; chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn cho Nhân dân và khách du lịch tại các bãi tắm của Công ty. Đối với bãi biển du lịch Vụng Hương, quận Đồ Sơn yêu cầu Công ty rà soát, hoàn thiện các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực của bãi tắm theo các nội dung tại Quy chế.

Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Hòn Dấu tổ chức quản lý, vận hành, khai thác bãi tắm của Công ty quản lý theo Quy chế quản lý bãi tắm biển trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn cho nhân dân và khách du lịch tại bãi tắm của Công ty. Đồng thời, rà soát, hoàn thiện, bổ sung các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực của bãi tắm theo các nội dung tại Quy chế…

Song song với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, quận Đồ Sơn cũng chú trọng công tác tuyên truyền qua các kênh truyền thông, hệ thống loa phát thanh ven biển để mọi người cùng hiểu rõ các quy định. Qua đó, góp phần hình ảnh điểm đến an toàn, sạch đẹp, thân thiện, tạo ấn tượng tốt với Nhân dân và du khách khi đến với Đồ Sơn trong mùa cao điểm du lịch sắp tới.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông