Quận Dương Kinh: Tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ (27-7)

17:28 27/07/2022

Sáng 27-7, tại hội trường Trung tâm hành chính quận Dương Kinh, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Dương Kinh tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ (27-7-1947*27-7-2022).
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đào Văn Ninh- Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy nhấn mạnh, Nhân dân Dương Kinh tự hào về truyền thống cách mạng anh hùng, 2 phường Hòa Nghĩa, Hưng Đạo được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 64 mẹ Việt Nam anh hùng, 1 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 3 lão thành cách mạng, 2 cán bộ tiền khởi nghĩa, 267 thương binh, 82 bệnh binh; 96 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; hàng trăm người hiện đang mang trong mình những vết thương do chiến tranh; 730 người con ưu tú đã chiến đấu, anh dũng hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do của dân tộc.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Sự cống hiến, hi sinh to lớn đó còn sống mãi trong lòng mỗi người dân quê hương Dương Kinh như: liệt sỹ Phạm Văn Đốc, liệt sỹ Phạm Văn Tơ, liệt sỹ Vũ Thị Thẩm, liệt sỹ Phạm Văn Ngờ..., Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đỗ Vũ Mạnh, Cán bộ Lão thành cách mạng Đoàn Thị Thông, Nguyễn Thị Khiệt, Cán bộ tiền khởi nghĩa Trần Hữu Ngã, cùng biết bao tấm gương tiêu biểu khác, những tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng để chúng ta phấn đấu, học tập và noi theo.

Đồng chí Đào Văn Ninh- Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy tặng hoa và quà tới Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Nhật

Quận Dương Kinh hiện có trên 3.000 người có công và thân nhân của người có công thuộc diện hưởng trợ cấp một lần và trợ cấp hàng tháng. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận Dương Kinh kịp thời giải quyết chính sách đối với người có công với cách mạng, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống của đại bộ phận đối tượng chính sách, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên toàn quận.

Lãnh đạo quận Dương Kinh tặng quà tới người có công tiêu biểu trên địa bàn quận

Thực hiện tốt công tác chi trả trợ cấp thường xuyên đối với 31.458 lượt đối tượng là người có công, với tổng kinh phí trên 55 tỷ đồng; cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho 14.754 người; tổ chức Lễ truy tặng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng; đề nghị cấp lại 26 Bằng Tổ quốc ghi công; giải quyết chế độ thờ cúng cho 1.135 lượt người, xác nhận miễn giảm thuế đất cho 1.050 người,… Hỗ trợ xây dựng 19 nhà tình nghĩa, thực hiện Nghị quyết 32/2018/NQ-HĐND thành phố là 62 nhà.

Lãnh đạo quận Dương Kinh tặng quà tới người có công tiêu biểu trên địa bàn quận

Tổ chức phát động phong trào xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, 5 năm qua đã vận động được trên 360 triệu đồng. Tiếp nhận và trao quà của Trung ương, thành phố, quận và Ủy ban nhân dân các phường cho các đối tượng người có công nhân dịp các ngày lễ, tết, 27/7… Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sĩ quận trích quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng 1.097 người có công với cách mạng, thân nhân người có công và gia đình thờ cúng liệt sỹ.

Lãnh đạo quận Dương Kinh tặng quà tới người có công tiêu biểu trên địa bàn quận

Các phong trào tặng “Sổ tiết kiệm tình nghĩa”; phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công với nước được nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân tích cực hưởng ứng, trong đó Ban Chỉ huy Quân sự phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nhật với số tiền 800 nghìn đồng/tháng; tổ chức cấp 100% thẻ BHYT cho thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công với cách mạng trên địa bàn, phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Đặc biệt, với tinh thần tri ân các liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc, bằng nguồn kinh phí của thành phố, trung ương và địa phương đã tu sửa, nâng cấp 1 Đài tưởng niệm với kinh phí 620 triệu đồng đồng; dự kiến giai đoạn 2022-2024 nâng cấp, sửa chữa 02 nghĩa trang liệt sỹ phường Hưng Đạo và Đa Phúc...

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo quận Dương Kinh đã trao những phần quà tới Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Nhật và 40 người có công tiêu biểu trên địa bàn quận.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông