Quận Dương Kinh: Đẩy mạnh công tác GPMB thực hiện Dự án xây dựng cầu Rào 1

10:37 25/03/2021

Sáng 23-3, UBND quận Dương Kinh tổ chức cuộc họp bàn về các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1.

Theo đó, thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Rào, quận Dương Kinh có hơn 51.300 m2 đất phải thu hồi của 7 tổ chức và 6 cá nhân. Xác định giải phóng mặt bằng là một trong những khâu quan trọng có tính chất quyết định đến việc hoàn thành dự án đúng tiến độ, thời điểm này, quận đang thực hiện quyết liệt các giải pháp, phấn đấu bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công trong thời gian sớm nhất.

Tại hội nghị, phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất quận báo cáo về tiến độ thực hiện công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1, đoạn qua địa bàn phường Anh Dũng quận Dương Kinh.

 Trong số 7 tổ chức có đất nằm trong phạm vi dự án, có 1 tổ chức là Hạt quản lý đường bộ Kiến Thụy với hơn 9.000 m2 đã được thành phố thu hồi, hiện do Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và môi trường đang quản lý. Các tổ chức còn lại và 6 hộ gia đình thuộc diện thu hồi đất, đến thời điểm này, Trung tâm phát triển quỹ đất của quận phối hợp với các ngành và UBND phường Anh Dũng đã tổ chức công bố quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ về đất và tài sản gắn liền với đất, đồng thời niêm yết phương án được phê duyệt theo quy định.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Ngày 20/3/2021, đã tiến hành chi trả tiền cho các tổ chức và gia đình theo phương án đã được phê duyệt; đối với các tổ chức, cá nhân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, UBND quận chỉ đạo chính quyền địa phương tiếp tục tập trung cao cho công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để các tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi nhận thức được ý nghĩa quan trọng của dự án, sớm nhận tiền và chủ động, tự nguyện thực hiện các thủ tục bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Đây là dự án quan trọng của thành phố, kế hoạch hoàn thành vào tháng 12 năm 2021; do đó, bằng mọi biện pháp, quận hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất, để góp phần bảo đảm tiến độ chung của dự án.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch UBND quận chỉ đạo: Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, cần tập trung lập phương án bồi thường, hỗ trợ việc di chuyển trạm trộn asphalt nhựa của Công ty Cổ phần Xây dựng đường bộ Hải phòng. Đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Hạt Quản lý đê điều quận khẩn trương di chuyển vật tư phòng, chống lụt bão theo chỉ đạo của UBND thành phố. Rà soát, kiểm kê các hạng mục giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra vị trí đất, giá đất và đề xuất thành phố giao đất có thu tiền sử dụng đất cho 6 hộ dân tại 3 lô đất thuộc dự án xây dựng nhà ở Anh Dũng VII của Công ty Cổ phần Vận tải xăng dầu VIPCO. Hoàn thiện phương án cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Rào...

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông