Quận Dương Kinh Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết 32 HĐND TP

09:23 31/08/2019

Nghị quyết 32 HĐND TP về hỗ trợ vật tư xây, sửa nhà cho đối tượng người có công là chủ trương lớn của thành phố, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Cùng với các địa phương trên địa bàn thành phố, quận Dương Kinh cũng đang nỗ lực triển khai Nghị quyết 32 một cách hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế, quận cũng đang gặp không ít khó khăn trong việc phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm nay.

 Căn nhà đang xây dựng theo diện hỗ trợ của Nghị quyết 32 của gia đình ông Vũ Công Bằng, ở tổ  6, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh

Năm 2019, quận Dương Kinh có 23 gia đình người có công đăng ký xây, sửa nhà, trong đó có 6 hộ sửa chữa và 7 hộ xây mới. Đến thời điểm này đã có 9 hộ khởi công xây dựng, trong đó có 7 hộ đã nhận đủ gạch, xi măng. Ngay khi đã tiếp nhận vật tư, vật liệu, các công trình đã nhanh chóng được triển khai thi công xây dựng trong niềm vui, sự phấn khởi của người được thụ hưởng.

Chúng tôi đến thăm gia đình ông Vũ Công Bằng, là thương binh ¾, sinh năm 1942, ở Tổ dân phố số 6, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh. Gia đình ông là 1 trong những hộ chính sách trên địa bàn được thành phố hỗ trợ xi măng, gạch để xây căn nhà mới.

Ông Bằng kể: Trước đây vợ chồng ông ở căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Nay được nhà được nhà nước, thành phố quan tâm, hỗ trợ cùng với điều kiện của gia đình, ông đang thực hiện xây căn nhà mới rộng 75m2, 2 tầng, đúng như niềm mơ ước, mong mỏi của vợ chồng ông bấy lâu nay. Đối với ông, đó không chỉ là niềm vui, sự phấn khởi, mà còn là niềm vinh dự tự hào. Hiện gia đình ông đã nhận được đủ xi măng, gạch và đang hoàn thiện ngôi nhà.

Bên cạnh những hộ được cấp đầy đủ vật tư, nguyên vật liệu như quy định, trên địa bàn quận Dương Kinh còn 2 hộ đã nhận đủ gạch nhưng chưa nhận đủ xi măng, khiến việc thi công công trình bị ngưng trệ.

Đơn cử như hộ gia đình bà Đỗ Thị Quất, ở tổ dân phố số 4, phường Hưng Đạo thuộc diện được hỗ trợ vật tư, vật liệu để xây dựng mới nhà ở. Tuy nhiên, dù gạch đã cung cấp tới công trình từ cuối tháng 6 nhưng đến nay đã gần 2 tháng mà chưa được cấp xi măng nên công trình đang làm móng đành bỏ dở. Bà Đỗ Thị Quất chia sẻ: Bà mong muốn đề nghị với cấp ủy cũng như các ban ngành đoàn thể giúp cho gia đình bà sớm nhận được xi măng để làm hoàn thiện ngôi nhà.

Từ nay đến hết năm chỉ còn hơn 4 tháng trong khi số hộ xây sửa nhà đăng ký theo Nghị quyết 32 HĐND TP trên địa bàn quận Dương Kinh còn 14 hộ nữa mới hoàn thành kế hoạch năm.

Việc cung cấp xi măng đầy đủ, đúng tiến độ để phục vụ thi công các công trình đang là vấn đề khó khăn của địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Dương Kinh, quận tiếp tục triển khai Quyết định của thành phố về việc cấp xi măng cho các hộ người có công trên địa bàn quận Dương Kinh theo đúng tiến độ, nhu cầu đăng ký

Trước mắt để phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm nay, quận Dương Kinh cùng chính quyền các phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo các phòng chuyên môn tích cực hướng dẫn các đối tượng được thụ hưởng thực hiện đầy đủ các thủ tục cần thiết để nhận hỗ trợ của thành phố sớm nhất, đảm bảo đúng, đủ quyền lợi cho các hộ dân theo đúng tinh thần Nghị quyết đề ra.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông