Quận Dương Kinh diễn tập ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

18:40 06/06/2016

 

Diễn tập trên sông
Diễn tập trên sông

Ngày 3-6, tại khu vực Thủy Giang, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, Ban chỉ huy PCTT - TKCN quận đã tổ chức diễn tập ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (UPTT - TKCN).

Buổi diễn tập diễn ra khẩn trương, nghiêm túc với sự tham gia của 77 đồng chí thuộc nhiều lực lượng: công an quận và phường Hải Thành, Ban chỉ huy quận sự quận, Đoàn 6 Hải quân, Trạm Biên phòng Thủy Giang, Trung tâm y tế quận, Viện Y học Hải quân và Dân quân cơ động phường Hải Thành.

 Tình huống giả định được đưa ra là trước ảnh hưởng của cơn bão số 2 mang tên quốc tế MELOR có mưa lớn kéo dài trên nhiều địa bàn của thành phố và các tỉnh Đông Bắc Bộ, Ban chỉ huy PCTT - TKCN quận đã có công điện khẩn yêu cầu Ban chỉ huy PCTT - TKCN các phường: kiểm tra, rà soát, triển khai ngay các biện pháp và phương án PCTT - TKCN, chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng cơ động tham gia xử lý đạt hiệu quả các tình huống có thể xảy ra.

Phần thực hành với tình huống giả định là trước ảnh hưởng của cơn bão số 2 đã có 2 tàu bị nạn trên sông. Lực lượng cứu nạn của Đoàn 6 Hải quân và Trạm Biên phòng Thủy Giang đã kịp  thời đưa 2 xuồng cứu nạn tổ chức tìm kiếm, cứu và đưa người bị nạn vào bờ để cấp cứu. Lực lượng y tế thuộc Trung tâm Y tế quận và Viện Y học biển cấp cứu người bị nạn và đưa người bị nạn lên các cơ sở y tế tuyến trên.

XH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông