Quận Dương Kinh phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2024

14:54 31/05/2024

Sáng 31/5, UBND quận Dương Kinh tổ chức chương trình phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” và khai mạc hoạt động hè năm 2024 với chủ đề “Vui hè an toàn - Học ngàn điều hay”.

Tháng hành động vì trẻ em và Hoạt động Hè năm 2024  trên địa bàn quận Dương Kinh diễn ra với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” và “Vui hè an toàn - Học ngàn điều hay”, với mong muốn toàn xã hội chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, đảm bảo cho mọi trẻ em được phát triển toàn diện; hãy cho các em có một mùa hè thật vui tươi, an toàn và ý nghĩa.

Bà Phạm Thị Lan - Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng trai quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Hoạt động hè hàng năm đã phát huy được phong trào thanh niên tình nguyện, xung kích; thanh niên tại địa phương tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; có nhiều mô hình hay, hiệu quả, tạo phong trào thi đua sôi nổi, tạo môi trường rèn luyện, vui chơi an toàn, lành mạnh, phù hợp với từng đối tượng thiếu niên, nhi đồng; huy động được mọi lực lượng và cơ sở vật chất tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu niên, nhi đồng.

Đồng chí Đặng Xuân Điện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận trao tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó vươn lên của quận

Trong thời gian qua, bên cạnh việc tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, lãnh đạo quận và các địa phương luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, qua đó công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã đạt được những kết quả tích cực: tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên tổng số trẻ em giảm còn khoảng 0,5%; 82 trẻ em khuyết tật được nhận trợ cấp hàng; 100% trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được phát hiện, quản lý, theo dõi trợ giúp để loại bỏ nguy cơ; trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh thuộc đối tượng của Quyết định 55a/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được hưởng các chính sách theo quy định; năm 2023 có gần 1.500 lượt trẻ em được nhận quà nhân dịp tết Nguyên đán, Ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/6), Tháng hành động vì trẻ em, Trung thu..., tổng kinh phí gần 1,3 tỷ đồng (trong đó tiền ngân sách quận 94 triệu đồng).

Hội Chữ Thập đỏ quận và Quận đoàn Dương Kinh trao tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn

Các vụ việc liên quan đến vi phạm quyền trẻ em được các cơ quan liên quan tiếp nhận xử lý kịp thời, đảm bảo các quyền cơ bản của trẻ em. Công tác truyền thông về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, các hoạt động tăng cường sự tham gia của trẻ em được mở rộng, trẻ em ngày càng có nhiều điều kiện để bày tỏ ý kiến và tham gia vào các hoạt động xã hội với nhiều hình thức góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Quận Đoàn và Trung tâm Văn hóa thể thao và Thông tin quận tặng quà và suất học bổng năng khiếu cho các em 

Trong thời gian diễn ra Tháng hành động vì trẻ em từ ngày 01/6-30/6 và hoạt động hè từ ngày 01/6-31/8/2024, quận Dương Kinh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên cơ sở đa dạng các nguồn lực; đẩy mạnh triển khai các hoạt động thúc đẩy, tăng cường sự tham gia của trẻ em và thực hành quyền trẻ em; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt... nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6). Vận động xây mới hoặc sửa chữa “Nhà khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; vận động xây mới, sửa chữa và nâng cấp các điểm vui chơi, tặng dụng cụ thể thao, thiết bị vui chơi, rèn luyện thể lực tại các điểm vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; triển khai mô hình không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội, thư viện số trên địa bàn dân cư. Triển khai tốt các hoạt động hè và hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa, thể thao cho trẻ em trong dịp hè, bàn giao quản lý trẻ em trong dịp hè. Tăng cường hướng dẫn trẻ em kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em.

Nhân dịp này, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng trao tặng 10 suất quà, 10 suất học bổng; UBND Quận trao tặng 12 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó vươn lên của quận; Hội Chữ Thập đỏ quận trao tặng 15 suất quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; Quận Đoàn tặng 37 áo phao; Trung tâm Văn hóa thể thao và Thông tin quận tặng 10 suất học bổng năng khiếu.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông