Quận Hải An: Cưỡng chế thu hồi đất 1 hộ dân phục vụ dự án xây dựng đường giao thông phường Đằng Hải

13:24 09/10/2023

Sáng 9-10, quận Hải An tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối 1 hộ để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng (GPMB) xây dựng tuyến đường giao thông công cộng 40 m tại phường Đằng Hải.
Lực lượng chức năng quận Hải An công bố quyết định cưỡng chế thu hồi đất

Dự án xây dựng tuyến đường giao thông công cộng 40 m tại phường Đằng Hải có tổng diện tích đất phải thu hồi là 20.197,6 m2, liên quan đến 2 tổ chức và 44 hộ gia đình, cá nhân. Hội đồng bồi thường, GPMB dự án đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy định và được các tổ chức, hộ dân đồng tình, ủng hộ cao.

Chủ tịch UBND quận Hải An trực tiếp chỉ đạo cương chế tại hiện trường

Tuy nhiên, hộ gia đình ông Trần Văn Khiêu, trú tại Tổ dân phố số 9 phường Đằng Hải (quận Hải An), có diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi vẫn chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB và chưa thực hiện bàn giao đất, gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Mặc dù UBND quận Hải An và UBND Đằng Hải đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, giải thích song hộ ông Trần Văn Khiêu vẫn cố tình không hợp tác, không bàn giao đất để thực hiện dự án và có những đòi hỏi quyền lợi không đúng quy định, không có cơ sở để giải quyết. Hội đồng đền bù GPMB dự án cũng đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, vận động thuyết phục, đối thoại trực tiếp và trả lời bằng văn bản các kiến nghị, đề xuất của hộ Trần Văn Khiêu.

Việc cưỡng chế hoàn thành theo đúng quy trình, quy định pháp luật và nhà thầu đã tiếp nhận mặt bằng, triển khai thi công

Để giữ gìn sự nghiêm minh của pháp luật và dự án được triển khai đúng tiến độ, vì sự phát triển chung của địa phương và vì lợi ích chung của cộng đồng, UBND quận Hải An tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ gia đình ông Trần Văn Khiêu, đã hoàn thành cưỡng chế an toàn, đúng quy định của pháp luật./.

DL

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông