Quận Hải An: Khánh thành nhà “Đại đoàn kết”

09:37 31/10/2020

Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VXI, nhiệm kỳ 2020-2025, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, vừa qua UBMTTQVN quận Hải An phối hợp Hiệp hội Cảng biển Việt Nam tổ chức lễ khánh thành nhà “Đại đoàn kết” tặng hộ gia đình ông Bùi Đức Nhu.

Lãnh đạo quận Hải An, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam và đại biểu tham gia cắt băng khánh thành 

Ông Bùi Đức Nhu, là thương binh hạng 2/4, trú tại phường Đông Hải 1, ông từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Miền Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện hai vợ chồng ông đều đã trên 80 tuổi, sức khỏe yếu, các con lại ở xa, thu nhập của vợ chồng ông chủ yếu dựa vào khoản trợ cấp thương binh hàng tháng của Nhà nước.  Căn nhà ông bà đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng, hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để sửa chữa. 

Nắm bắt tình hình thực tế gia đình ông Nhu, quận Hải An đã vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân mà cụ thể là Hiệp hội cảng biển Việt Nam đã hỗ trợ gia đình ông Nhu 70 triệu đồng, quận Hải An trích quỹ vì người nghèo ủng hộ 10 triệu đồng, phường Đông Hải hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, họ tộc đóng góp. Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 60 m2, tổng kinh phí xây dựng là gần 200 triệu đồng của gia đình ông Bùi Đức Nhu đã hoàn thành. 

Lãnh đạo quận Hải An trao quà tặng thương binh Bùi Đức Nhu

Tại lễ khánh thành, nhiều phần quà thiết yếu đã đươc các ban, ngành đoàn thể quận, phường và Tổ dân phố tặng gia đình ông Nhu. Đây là những món quà thể hiện tình cảm và trách nhiệm xã hội của quận Hải An, phường Đông Hải 1 và của Hiệp hội biển Việt Nam đối với gia đình người có công với cách mạng bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực. 

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông