Quận Hải An ra quân thực hiện cắm phao tiêu và dựng chòi bảo vệ vùng biển trên địa bàn

22:23 27/06/2022

Như Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã phản ánh, thực hiện Thông báo số 232/TB-UBND ngày 10/5/2022 và Thông báo số 368/TB-UBND ngày 24/6/2022 của UBND thành phố về kết luận Chủ tịch UBND tại cuộc họp nghe báo cáo di dời, giải toả hoạt động nuôi ngao không phép tại các khu vực đã cấp phép khai thác cát ở quận Hải An, UBND quận đã thực hiện cắm 12 phao tiêu và 4 nhà chòi xác định ranh giới, mốc giới các mỏ cát đã được UBND thành phố cấp phép cho doanh nghiệp khai thác trên địa bàn gồm: Công ty Cổ phần Thương mại, xây dựng Tân Vũ; Công ty Cổ phần khai thác cát phục vụ Khu Kinh tế; Công ty TNHH MTV Kinh doanh, khai thác vật liệu xây dựng Sao Đỏ; Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Vận tải Thành Trang và Dự án xây dựng tuyến đê biển Nam Đình Vũ.

Để quá trình cắm phao tiêu và dựng chòi bảo vệ diễn ra an toàn, đúng quy định, UBND quận yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn về người, phương tiện các lực lượng tham gia; chủ động có các phương án xử lý kịp thời các tình huống phức tạp có thể xảy ra trước, trong và sau khi tổ chức cắm phao tiêu, dựng chòi bảo vệ. Người và các phương tiện thuỷ di chuyển trên vùng biển chấp hành nghiêm hướng dẫn của cơ quan chức năng, không đi vào khu vực mà các lực lượng đang thi hành nhiệm vụ. 

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, quá trình UBND quận tổ chức cắm phao tiêu và dựng nhà chòi bảo vệ diễn ra an toàn, đúng quy định.

Các lực lượng thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ. hướng dẫn các phương tiện tàu thuyền di chuyển trên vùng biển chấp hành nghiêm hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Ngay trong buổi chiều 27/6, quận đã hoàn thành việc thả phao tiêu xác định ranh giới, mốc giới giữa các mỏ cát.Trong ngày 28/6, quận Hải An tiếp tục cho dựng nhà chòi bảo vệ tại khu vực các mỏ cát đã được thành phố cấp phép cho doanh nghiệp khai thác.

Theo chỉ đạo, việc thực hiện cắm phao tiêu dựng chòi bảo vệ phao tiêu trên vùng biển thuộc quận Hải An được thực hiện cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ.

Đoàn công tác quận Hải An tổ chức thả phao chỉ giới tại thực địa 

 Bên cạnh đó việc thả phao, dựng chòi bảo vệ trên thực địa, quận Hải An cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân nuôi trồng thuỷ sản không phép trên khu vực này đồng thuận, ủng hộ việc cắm phao tiêu, dựng chòi bảo vệ, chấp hành quy định của pháp luật, tự nguyện di dời, tháo dỡ công trình vi phạm. Khuyến cáo người dân không nghe theo sự xúi giục, kích động để có những hành vi cản trở, chống đối. Mọi hành vi cản trở, chống đối sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, UBND quận Hải An đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ pháp lý xử phạt vi phạm hành chính đối với các hộ dân nuôi ngao không được cấp phép trên vùng biển do quận quản lý, đồng thời tiếp tục yêu cầu các hộ dân nuôi ngao không được cấp phép tự giác tháo dỡ chòi canh, cọc quây phục vụ hoạt động nuôi ngao và di chuyển ngao ra khỏi khu vực các mỏ cát đã được thành phố cấp phép cho doanh nghiệp khai thác.

Nếu các hộ dân không tự giác tháo dỡ, di dời vật kiến trúc, ngao ra khỏi khu vực, quận sẽ tổ chức cưỡng chế bắt đầu từ ngày 28/7/2022.

Đoàn Lanh – Vũ Liễu

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông