Quân Hải Phòng ở tuyển

15:04 27/05/2016

T

T

Ngọc Thịnh là cầu thủ Hải Phòng có khả năng chiếm vị trí chính thức ở hàng thủ ĐTVN
Ngọc Thịnh là cầu thủ Hải Phòng có khả năng chiếm vị trí chính thức ở hàng thủ ĐTVN

rung vệ Ngọc Thịnh là cầu thủ cuối cùng được HLV Hữu Thắng triệu tập vào ĐTQG trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Syria và Cup tứ hùng tổ chức ở Myanmar. Sự có mặt của Ngọc Thịnh nâng quân số của Hải Phòng ở ĐTQG lên con số 3 nhưng không phải tất cả họ đều có cơ hội ra quân trong đội hình chính thức…

Theo danh sách triệu tập, có khá nhiều bất ngờ về quân của Hải Phòng trong thành phần đội tuyển. Chỉ có tiền đạo Văn Thắng và TM Văn Lâm của đội bóng đang dẫn đầu V. League 2016 được triệu tập. Nếu như Văn Thắng lên tuyển là chuyện bình thường bởi tiền vệ của Hải Phòng đang có phong độ cao cũng như đã được HLV Hữu Thắng triệu tập trong lần tập trung trước.

Điều ngạc nhiên chính là việc TM Văn Lâm được triệu tập chứ không phải TM số 1 Đinh Xuân Việt, người bắt chính của Hải Phòng từ đầu mùa giải. Bởi Văn Lâm lúc đó mới ra mắt đúng 2 trận ở V. League 2016 khi Hải Phòng thua Hà Nội T&T 1-2 ở Hàng Đẫy và thắng Khánh Hòa 2-0 trên sân nhà Lạch Tray do TM Xuân Việt bị ốm. Tuy nhiên, Văn Lâm đã chớp cơ hội rất nhanh và đã khẳng định được khả năng của mình với nhiều tình huống cứu thua hiệu quả. Chính điều này đã giúp Văn Lâm lọt vào tầm ngắm của HLV Hữu Thắng và một suất lên tuyển được ấn định khiến chính TM Việt kiều này cũng ngỡ ngàng. Trung vệ Ngọc Thịnh cũng lên tuyển khá bất ngờ do trung vệ Đình Luật bị kỷ luật và HLV Hữu Thắng đã gọi bổ sung vào phút cuối cùng.

Trận giao hữu với U21 vừa qua, cả ba cầu thủ thuộc biên chế của Hải Phòng đều được ra sân thi đấu. Ngọc Thịnh chơi ở đội hình xuất phát đá cặp với cựu cầu thủ Hải Phòng Đinh Tiến Thành ở vị trí trung vệ. Văn Lâm và Văn Thắng ra sân ở hiệp 2, trong khi Văn Thắng ghi dấu ấn bằng pha đánh đầu thì Văn Lâm hơn một lần giải nguy cho khung thành ĐTVN.

Trong 3 cầu thủ Hải Phòng, Ngọc Thịnh nhiều khả năng sẽ có mặt ở vị trí chính thức, Văn Thắng sẽ đóng vai trò dự bị chiến thuật. TM Văn Lâm là người gặp khó khăn nhất bởi non kinh nghiệm nhưng đây sẽ là cơ hội để Lâm “tây” rèn luyện, học tập và hoàn thiện để trưởng thành hơn, cạnh tranh sòng phẳng với những đàn anh ở cả ĐTQG và CLB.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông