Quận Hồng Bàng: Khẩn trương xét nghiệm diện rộng, truy vết y tế liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2

20:33 29/11/2021

Chiều ngày 29-11, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Nguyễn Minh Tuấn cho biết, liên quan đến các ca bệnh Covid-19 trên địa bàn quận, ngày 28-11, sau khi xuất hiện 3 ca dương tính SARS-CoV-2 tại công trường thi công công trình Chung cư cao tầng của Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ Hoàng Huy trên địa bàn phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, đã khẩn trương phối hợp với Sở Y tế  đưa 3 ca dương tính trên sang Bệnh viện Việt Tiệp 2 để điều trị, đồng thời tiến hành truy vết, khoanh vùng, lập chốt tại công trường ECOBA, dự án Hoàng Huy.

 Phong tỏa địa điểm liên quan đến các ca F0 tại phố Vạn Kiếp (phường Thượng Lý)

Hiện tại, quận Hồng Bàng đã tổ chức xét nghiệm cho 444 công nhân tại công trường, kết quả 98 ca dương tính SARS-CoV-2 và đang tiếp tục xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ công nhân làm việc tại khu vực này.

Cùng với đó, quận khẩn trương rà soát, truy vết các đối tượng có liên quan tới công trình thi công Chung cư cao tầng trên địa bàn phường Sở Dầu, hiện đang làm việc, sinh hoạt, ăn ở tại công trường, các khu nhà trọ trên địa bàn quận Hồng Bàng và các địa phương khác trên địa bàn thành phố; tổ chức khoanh vùng, cách ly theo từng nhóm nguy cơ; gửi thông báo danh sách rà soát tới các địa phương có liên quan; thực hiện nghiêm việc giám sát các đối tượng thuộc diện cách ly y tế không được tự ý di chuyển khỏi nơi cách ly.

Hạn chế đi lại tại khu vực chung cư Hoàng Huy (phường Thượng Lý)

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, quận Hồng Bàng tăng cường tuyên truyền tới toàn thể nhân dân trên địa bàn về những diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, các khu vực, các trường hợp bị phong toả, cách ly để tránh các trường hợp tiếp xúc và lây lan dịch bệnh; vận động các cơ sở kinh doanh xung quanh khu vực công trường thi công và các khu nhà trọ tạm dừng hoạt động để tập trung khoanh vùng, xử lý dịch; chủ động, sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo các cấp độ trên địa bàn.

Quận chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu thi các hạng mục, công trình trên địa bàn quận tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ người lao động. Kịp thời báo cáo chính quyền địa phương về các tình huống phát sinh để chỉ đạo giải quyết.

Cũng trong ngày 29-11, quận Hồng Bàng thông báo dừng hoạt động và phong tỏa công trường ECOBA; tổ chức xét nghiệm toàn bộ công nhân tại công trường này. Tiếp tục truy vết nhanh các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến F0. Tách các trường hợp tiếp xúc gần với F0, phong tỏa, cách ly tại chỗ, phun khử khuẩn những nơi F0 đã đi qua.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông