Quận Kiến An: Khởi công xây nhà khắc phục bão số 3 từ nguồn phân bổ của Ban Vận động cứu trợ thành phố

18:54 04/10/2024

Chiều 4/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Kiến An phối hợp với Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đồng Hòa tổ chức khởi công xây nhà khắc phục bão số 3 từ nguồn phân bổ của Ban Vận động cứu trợ thành phố cho hộ gia đình bà Bùi Thị Hoãi - Tổ dân phố Đống Khê 1, phường Đồng Hòa, quận Kiến An.
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tại buổi khởi công, đồng chí Phạm Lê Phương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Đồng Hòa báo cáo quá trình khảo sát xây dựng nhà cho hộ gia đình bà Bùi Thị Hoãi - Tổ dân phố Đống khê 1, phường Đồng Hòa.

Theo đó, Cơn bão số 3 với cường độ rất nhanh và mạnh đổ bộ trực tiếp các tỉnh miền Bắc vào ngày 7/9/2024, gây hậu quả rất nặng nề cho nhân dân Hải Phòng, trong đó có nhân dân phường Đồng Hòa. Cơn bão đi qua làm hư hỏng tốc mái nhà của 112 gia đình,  trong đó có 1 nhà đổ xập của hộ bà Bùi Thị Hoãi đơn thân, thuộc hộ cận nghèo và 6 hộ khó khăn  khác cần phải khắc phục lại nhà ở do bão số 3 gây ra .

Các đồng chí: Trần Duy Tưởng- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Kiến An; Nguyễn Thị Thuyên – Phó Chủ tịch HĐND quận Kiến An trao kinh phí hỗ trợ của Ban Vận động cứu trợ thành phố cho hộ gia đình bà Bùi Thị Hoãi

Thực hiện ý kiến chỉ đạo khắc phục hậu quả sau bão số 3 của các cấp thành phố và quận Kiến An. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cùng các ngành, đoàn thể, Ban lãnh đạo tổ dân phố, rà soát các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn báo cáo kịp thời Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo, cận nghèo, khó khăn - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành Phố, Ban vận động cứu trợ Thành phố, đã hỗ trợ gia đình bà Bùi thị Hoãi hộ cận nghèo số tiền 100 triệu đồng để xây lại nhà do thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Các đại biểu thực hiện nghi thức lễ khởi công

Bà Bùi Thị Hoãi sinh năm 1962 là hộ đơn thân, cận nghèo không có thu nhập, rất khó khăn về kinh tế. Bản thân bà sức khỏe rất yếu, thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện, kinh tế rất khó khăn. Bà Hoãi được anh trai cho 1 mảnh đất rộng 35,0 m2 do cơn bão số 3 làm tốc mái, đổ tường nhưng bà không có khả năng làm nhà. Hiện tại bà đang sống nhờ nhà anh trai. Bà mong ước có một ngôi nhà nhỏ của chính mình để an tâm khi về già. Được sự động viên của gia đình, bà đã đề nghị các cấp hỗ trợ kinh phí để bà có thể xây mới ngôi nhà .

Ngôi nhà được xây dựng trên nền diện tích 35m2, với tổng kinh phí dự kiến là khoảng 130 triệu đồng. Trong đó Ban vân động cứu trợ thành phố hỗ trợ 100 triệu đồng, còn lại huy động từ gia đình và dòng họ. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ trong quá trình xây nhà.

Dự kiến, công trình được hoàn thiện và bàn giao vào tháng 12 năm 2024

Đây là việc làm hết sức quan trọng có ý nghĩa nhân văn, sâu sắc thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ và chính quyền các cấp trong việc chăm lo đời sống của người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông