Quận Lê Chân: Cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất phục vụ Dự án Khu tái định cư A51

17:58 14/09/2022

Sáng 14-9, quận Lê Chân tổ chức cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất phục vụ Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư tại A51, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Khu vực thực hiện cưỡng chế

Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư tại A51 (tổ 24, 26 và 27) phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân được UBND thành phố phê duyệt dự án đầu tư với tổng quy mô diện tích dự án 102.699,5 m2.

Ngày 4 tháng 6 năm 2021, UBND thành phố phê duyệt Quyết định số 1564/QĐ-UBND điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ huật khu tái định cư A51 tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, với tổng diện tích đất thực hiện dự án là 93.850,11 m2 (trong đó diện tích đất phải thu hồi là hơn 84.000 m2 với 240 hộ dân; diện tích đất còn lại do UBND phường Vĩnh Niệm quản lý).

Quang cảnh cuộc cưỡng chế

Thời gian qua, UBND quận Lê Chân đã tập trung cao thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, thu hồi đất đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật, đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các hộ dân; trong quá trình thực hiện đã xin ý kiến của các sở, ngành thành phố.

Đồng thời, UBND quận, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị đã có nhiều cuộc đối thoại nhằm tuyên truyền, vận động, giải thích làm rõ những kiến nghị của các hộ dân. Tuy nhiên, hiện còn tồn tại 15 hộ dân, với tổng diện tích hơn 8,8 nghìn m2 chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công của Dự án.

Các lực lượng hỗ trợ di chuyển đồ đạc của người dân về nơi tạm lánh an toàn.

Để đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất thực hiện Dự án, UBND quận Lê Chân đã ban hành các Quyết định về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân chưa chấp hành theo quy định. Qua tuyên truyền, vận động, trước thời điểm cưỡng chế, đã có 6/15 hộ gia đình đồng thuận, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng theo quy định. UBND quận đã chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ các hộ gia đình di chuyển đồ đạc về nơi tạm lánh an toàn.

Đối với 9 hộ chưa chấp hành, trong sáng 14-9, Ban thực hiện cưỡng chế đã triển khai lực lượng cưỡng chế thu hồi đất theo phương án đã được phê duyệt. Công tác cưỡng chế được triển khai theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra, tuyệt đối an toàn và đúng quy định của pháp luật. 

Cuộc cưỡng chế diễn ra an toàn, đúng quy định

Như vậy với việc hoàn thành thu hồi diện tích đất của 15 hộ dân cuối cùng, đến nay quận Lê Chân đã hoàn thành công tác GPMB dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư A51, tạo điều kiện đẩy nhanh thi công các hạng mục còn lại và tạo quỹ đất để giao cho các hộ đã được phê duyệt phương án tái định cư của các dự án trên địa bàn quận.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông