Quận Lê Chân: Hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất đối với 30 hộ dân thuộc Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị ven sông Lạch Tray

14:54 18/10/2024

Sáng 18-10, UBND quận Lê Chân tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ bà Bùi Thị Tưng và Công ty sản xuất thực phẩm và xuất nhập khẩu Hạ Long nay là Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế Thiên An (hiện 29 hộ dân đang sử dụng) để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị ven sông Lạch Tray, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.
Quang cảnh buổi cưỡng chế

Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới ven sông Lạch Tray với quy mô diện tích đất thực hiện dự án là 240.280,56 m2, trong đó 239.870,76 m2 đất trên địa bàn phường Vĩnh Niệm và 409,8 m2 trên địa bàn phường Kênh Dương. Đến giai đoạn hiện nay, còn 01 hộ dân mặt đường Thiên Lôi (hộ bà Bùi Thị Tưng) và 29 hộ đường Tăng Thiết Giáp chưa chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng.

Lực lượng chức năng đọc quyết định cưỡng chế thu hồi đất của từng hộ dân.

Các tổ công tác hỗ trợ người dân di chuyển tài sản ra khỏi khu vực đất thu hồi.

Thời gian qua, UBND quận Lê Chân đã chỉ đạo rà soát, xác minh, giải quyết ngay các nội dung kiến nghị, ban hành các văn bản trả lời kiến nghị của người dân có đất thu hồi. Đồng thời, UBND quận đã thành lập các tổ vận động đến tận hộ gia đình, cá nhân; tổ chức họp, đối thoại 2 lần để giải thích làm rõ các kiến nghị của các hộ.

Các tổ công tác hỗ trợ người dân di chuyển tài sản ra khỏi khu vực đất thu hồi.

Thường trực Quận ủy cũng thành lập các đoàn công tác trực tiếp gặp mặt từng hộ gia đình, cá nhân để vận động, thuyết phục. UBND quận Lê Chân cũng đã chủ động rà soát lại toàn bộ trình tự, thủ tục thu hồi đất; báo cáo UBND thành phố vận dụng tối đa các quy định của pháp luật để có lợi nhất cho người dân bị thu hồi đất. Tuy nhiên, các hộ dân chưa chấp hành bàn giao mặt bằng, tiếp tục còn kiến nghị đối với những nội dung đã được thành phố, các sở, ngành, đơn vị và UBND quận giải quyết và trả lời theo quy định.

Quá trình thực hiện bảo đảm dân chủ, khách quan, tuyệt đối an toàn và đúng quy định của pháp luật.

Để bảo đảm tiến độ dự án, thực hiện sự nghiêm minh của pháp luật, đúng 7.30 phút ngày 18-10, UBND quận Lê Chân đã triển khai các trình tự, thủ tục cưỡng chế thu hồi đất của các hộ dân. Quá trình thực hiện bảo đảm dân chủ, khách quan, tuyệt đối an toàn và đúng quy định của pháp luật.

Thái Bình

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông