Quận Lê Chân: Làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

14:20 08/02/2018

Trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận Lê Chân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt công tác tuyển quân.
Các tân binh hồ hởi tham gia nghĩa vụ quan sự

Đảm bảo đúng trình tự, công khai, minh bạch

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10-CT/QU, ngày 18/9/2017 của Ban Thường vụ Quận ủy Lê Chân về tăng cường lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2018, Kế hoạch số 151/KH-UBND, ngày 29/8/2017 của UBND quận Lê Chân về việc thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự 15 phường phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận, Bệnh viện đa khoa Lê Chân tiến hành khám tuyển sức khỏe đối với các nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng tham gia nhập ngũ đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, công khai, minh bạch; thực hiện tốt công tác xét duyệt chính trị đảm bảo những công dân được tuyển chọn phải đủ tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức; duy trì, điều hành khám tuyển chặt chẽ, nghiêm túc, kiên quyết xử lý các trường hợp vắng không có lý do.

Tặng quà các tân binh lên đường nhập ngũ

Bên cạnh đó, với mong muốn để công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ đạt kết quả ngày càng cao, Quận Lê Chân yêu cầu Ban chỉ huy quân sự quận, các phòng, ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân các phường phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nghĩa vụ quân sự đến mọi tầng lớp nhân dân đặc biệt là lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ với nhiều hình thức khác nhau như : tổ chức tập huấn, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh phường; thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ,...

Qua đó, công tác tuyển quân của quận Lê Chân những năm qua luôn được thực hiện đúng quy định, quy trình; tổ chức sơ tuyển, khám tuyển chặt chẽ, xét duyệt chính trị đạo đức bảo đảm đúng thủ tục nguyên tắc ở cả 2 cấp. Cùng với đó, điều kiện xét tuyển, danh sách khám, trúng tuyển được công bố công khai để mọi người dân đều có thể kiểm tra, giám sát.

Chú trọng công tác tư tưởng; động viên về tinh thần, vật chất đối với thanh niên nhập ngũ

Đồng chí Phạm Tiến Du – Chủ tịch UBND quận Lê Chân chia sẻ: UBND quận luôn coi việc giáo dục đạo đức, tư tưởng đối với thanh niên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong công tác tuyển quân.

Theo đó, các cấp, các ngành, đoàn thể của quận luôn quan tâm thực hiện tốt công tác tư tưởng để mỗi công dân đều nhận thức được việc thực hiện nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc là quyền, trách nhiệm thiêng liêng của mỗi thế hệ, mỗi con người Việt Nam trong suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc; được tham gia nhập ngũ để rèn luyện bản thân, để góp sức bảo vệ tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào đối với bản thân người nhập ngũ và gia đình.

Bên cạnh đó, Quận Lê Chân huy động mọi nguồn lực đảm bảo các chế độ, chính sách hậu phương quân đội, luôn quan tâm tốt nhất đến việc động viên về tinh thần, vật chất đối với những thanh niên nhập ngũ như: có hình thức biểu dương các thanh niên tình nguyện đăng ký nhập ngũ; tặng quà, sổ tiết kiệm cho các thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn,....

Từ những hành động thiết thực đó, trong những năm qua công tác tuyển quân tại Quận Lê Chân luôn diễn ra với khí thế sôi nổi; các thế hệ thanh niên quận Lê Chân luôn hăng hái, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, yên tâm thực hiện nghĩa vụ của mình đối với quốc gia.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông