Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân sẽ diễn ra từ 12-14/3

09:30 02/03/2019

Sáng 1-3, UBND quận Lê Chân tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2019.

Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân được phục dựng năm 2011 và được Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Lễ hội nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công đức của Nữ tướng Lê Chân – người có công khai hoang, lập ấp dựng trang An Biên xưa – thành phố Hải Phòng ngày nay; bảo tồn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa của dân tộc đến các thế hệ người dân.  

Nhiều trò chơi dân gian được tái hiện trong Lễ hội

Thông qua Lễ hội để người dân tri ân công đức Thánh mẫu, phát huy niềm tự hào cho các thế hệ cũng như người dân thành phố Cảng.

Năm nay, Lễ hội sẽ được quận Lê Chân tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 12 – 14/3 (tức ngày 7 – 9/2 âm lịch) tại quần thể khu di tích Nữ tướng Lê Chân, với nhiều nghi lễ truyền thống và các hoạt động văn hóa – văn nghệ đặc sắc, như: Lễ dâng hương, cáo yết, lễ rước bộ, lễ tạ, hoạt động chợ quê, cờ người và các trò chơi dân gian, chương trình Duyên dáng Lê Chân, giải chạy tập thể Olympic vì sức khỏe toàn dân, biểu diễn võ dân tộc…

Trong đó, chương trình Khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân 2019 sẽ diễn ra vào tối 13/3 tại Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân.

Hiện tại, quận Lê Chân đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội bảo đảm an toàn và văn minh, tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách trong và ngoài nước đến tham quan, dâng hương.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông