Quận Lê Chân: Mở cửa Thư viện sách đọc miễn phí tại số 195 Hai Bà Trưng

16:13 04/09/2019

Nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách, góp phần nâng cao, tạo sự thay đổi tích cực trong văn hóa đọc của cộng đồng, sáng 2-9, Thư viện sách đọc miễn phí quận Lê Chân chính thức mở cửa phục vụ bạn đọc tại địa chỉ 195 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân.

Sau 1 tháng thi công quyết liệt, Thư viện sách đọc miễn phí quận Lê Chân đã được hoàn thành có tổng diện tích 220m2, với kinh phí đầu tư gần 600 triệu đồng. Thư viện hiện có trên 12.000 đầu sách bao gồm đa dạng các thể loại như truyện, tiểu thuyết, văn học nghệ thuật, chính trị, lịch sử, kinh tế, sách thiếu nhi… phù hợp với mọi lứa tuổi.

Rất đông các em học sinh đến tham quan và đọc sách trong ngày đầu thư viện mở cửa

Thư viện phục vụ miễn phí cho tất cả các em học sinh và nhân dân thành phố nhằm góp phần  nâng cao chất lượng văn hoá đọc, hướng tới phát triển quận Lê Chân trở thành một trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục của thành phố.

Được biết, Toàn bộ cơ sở vật chất như kệ sách, bàn ghế đọc, máy tính… với kinh phí hơn 200 triệu đồng được các đơn vị như Công ty Xi Măng Hải Phòng, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ thành phố xã hội hóa ủng hộ.

Đến nay, đã có gần 3.000 đầu sách thuộc các lĩnh vực được luân chuyển, ủng hộ từ Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố, Nhà xuất bản Xây dựng và nhiều đơn vị khác.

 Ngay ngày đầu mở cửa, thư viện đã đón hàng trăm lượt độc giả đến tham quan và đọc sách.

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông