Quận Lê Chân: Nhiều giải pháp đẩy mạnh chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt

10:29 10/04/2024

Sáng 9/4, quận Lê Chân tổ chức họp Ban Chỉ đạo Đề án 06/CP về thực hiện chỉ trả trợ cấp không dùng tiền mặt. Đồng chí Phạm Việt Anh – Phó Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Việt Anh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, hiện trên địa bàn quận có tổng số 2.178 người có công và 3.359 người được hưởng bảo trợ xã hội, trong đó tỷ lệ người có công đã mở thẻ thanh toán không dùng tiền mặt là 1.170 người, đạt 53,19%; người hưởng bảo trợ xã hội là 606 người, đạt 18%. Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số, thời gian vừa qua, quận Lê Chân đã chỉ đạo UBND các phường tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, vận động người dân hưởng trợ cấp xã hội đăng ký nhận chi trả qua tài khoản, tuy nhiên kết quả vẫn chưa cao.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng trao đổi, chia sẻ các biện pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tại từng đơn vị, địa phương đồng thời tìm giải pháp khắc phục.

Nhằm phấn đấu đạt mục tiêu đến ngày 30/4/2024, quận Lê Chân đạt tỷ lệ 100% các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn mở thẻ và thanh toán không dùng tiền mặt, tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan tích cực phối hợp, khẩn trương rà soát, cập nhật thông tin người hưởng bảo trợ xã hội chưa mở thẻ thanh toán để tiếp tục có biên pháp tuyên truyền, vận động. Cùng với đó thành lập các tổ công tác đến từng hộ gia đình, tăng cường các biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ người được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội đăng ký tạo lập tài khoản an sinh để nhận chi trả tiền trợ cấp qua tài khoản đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đặt ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông