Quận Lê Chân: Tập huấn công tác đấu tranh, phản bác thông tin xấu, độc trong tình hình hiện nay

14:50 21/11/2021

Quang cảnh buổi tập huấn

Quận uỷ Lê Chân vừa tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay trên địa bàn quận. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Trung tâm VHTT và TT quận với 15 điểm cầu tại 15 phường thuộc quận.

Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu được truyền đạt một số nội dung cơ bản về phương pháp phát hiện, phòng ngừa và tổ chức đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc trên không gian mạng, không để các thế lực thù địch lợi dụng không gian mạng để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền; Khơi dậy ý chí, khát vọng và đồng thuận xã hội góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Các học viên tham gia buổi tập huấn

Qua buổi tập huấn, các đại biểu được cập nhật những nội dung thông tin liên quan đến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch; thực trạng của thông tin xấu, độc trên mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay, từ đó nâng cao trình độ, nhận thức và kỹ năng tham gia đấu tranh, phản bác các thông tin có quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; kịp thời nắm bắt các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch để từ đó tham mưu, đề xuất các giải pháp đấu tranh, phản bác thông tin xấu, độc góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Bên cạnh đó, qua nội dung tập huấn nhằm pát huy hơn nữa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị quận trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao, giữ môi trường ổn định để xây dựng và phát triển địa phương nói riêng và thành phố nói chung. 

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông