Quận Lê Chân: Xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giải phóng mặt bằng

00:09 07/07/2018

Sáng 6-7, quận Lê Chân tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm công tác Giải phóng mặt bằng; thực hiện theo chủ đề năm của quận “Kỷ cương công vụ,Quản lý đô thị, Giải phóng mặt bằng”.

Thời gian qua, công tác Giải phóng mặt bằng được quận Lê Chân tập trung thực hiện với tinh thần quyết liệt, khẩn trương và đạt được nhiều kết quả đáng nghi nhận.

Quận đã tiến hành kiểm kê 478 hộ dân/tổng diện tích 55,0 ha; đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 397 hộ dân/ tổng diện tích phê duyệt 50,9ha; tổng kinh phí phê duyệt 174,2 tỷ đồng; đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 360 hộ với tổng số tiền 156,3 tỷ đồng; tổng diện tích đất thu hồi bàn giao cho chủ đầu tư 51,8ha.

Giao đất tái định cư và cấp GCNQSDĐ cho 157 hộ; đề nghị UBND TP giao nhà cho 33 hộ tại Khu chung cư 7 tầng và Khu chung cư thu nhập thấp phường Vĩnh Niệm.

Đáng chú ý, 1 số dự án trọng điểm của thành phố đã được quận Lê Chân tập trung thực hiện hiệu quả, đạt tiến độ đề ra, tiêu biểu như các dự án: Trung tâm mua sắm Aeon mall; Khu tái định cư 4,3 ha; Khu nhà ở Hoàng Huy mall; Trụ sở Công ty Mai Táng; Trụ sở Tòa án nhân dân quận; Khu đô thị Cầu Rào 2 và Dự án trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2…

Thời gian tới, công tác GPMB của quận tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường công tác phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị đồng thời công khai, minh bạch về chủ trương, chính sách và chế độ bồi thường để người dân biết nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ dự án; nâng cao vai trò trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, kiên quyết đối với các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về đất đai.

Bên cạnh đó, quận tranh thủ sự hướng dẫn của các ngành thành phố, vận dụng tối đa chế độ, chính sách trong bồi thường, GPMB để đảm bảo quyền lợi của người bị thu hồi đất; tập trung nguồn lực về kinh tế để phục vụ cho việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và xây dựng các khu tái định cư khi nhân dân đã đồng thuận….

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông