Quận Ngô Quyền: Tiếp xúc, đối thoại doanh nghiệp quý 3/2023

11:10 25/09/2023

Sáng 25-9, đồng chí Lê Chưởng, Phó chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền chủ trì đối thoại, tiếp xúc doanh nghiệp trên địa bàn quận quý 3- 2023.
UBND quận Ngô Quyền tổ chức đối thoại, tiếp xúc doanh nghiệp trên địa bàn quận quý 3- 2023.

Tại hội nghị, đại diện  Hiệp hội doanh nghiệp quận Ngô Quyền đề nghị UBND quận trả lời, trao đổi thông tin một số vấn đề về việc tạo điều kiện cho người lao động trong các doanh nghiệp được mua nhà ở xã hội; về chính sách giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội;  chính sách, giải pháp tạo điều kiện quảng bá sản phẩm cho hội viên Hội doanh nghiệp quận; các giải pháp lêu gọi CBCC, viên chức, người dân, học sinh, sinh viên… sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp quận…

          Lãnh đạo quận và các phòng, ban chức năng của quận Ngô Quyền đã trực tiếp trả lời các câu hỏi của đại diện doanh nghiệp. Theo đó, đã thông tin cụ thể về chương trình xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn, về quỹ nhà ở và các điều kiện, tiêu chuẩn được mua nhà. Lãnh đạo quận khẳng định sẽ ưu tiên, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người lao động các doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn được mua nhà ở xã hội. Các chính sách được vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội cũng được thông tin cụ thể tới doanh nghiệp.

Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Lê Chưởng trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp

 Lãnh đạo quận Ngô Quyền khẳng định đã, đang và sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động; tập trung phát triển doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các diễn đàn, sự kiện, các hội nghị của quận, phường và trường học tổ chức.

Lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền đề nghị Hội doanh nghiệp cần phát huy hơn nữa vai trò trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cộng đồng doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước; phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; tập hợp các kiến nghị về khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp, đề xuất với các cơ quan liên quan để kịp thời tháo gỡ.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm, xây dựng chiến lược, xác định giá trị cốt lõi của sản phẩm và vai trò trách nhiệm đối với xã hội./.

                                                                                                                                     Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông